Gã khổng lồ Bosch hợp tác cùng IOTA cho ra mắt thiết bị thu thập dữ liệu IoT mới

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Nov 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 183)

    [​IMG]

    Rate this post


    Nhà sản xuất kỹ thuật và điện tử Bosch đã hợp tác cùng với IOTA trong việc tích hợp thiết bị thu thập dữ liệu Internet of Things (IoT) mới của mình với Marketplace phi tập trung IOTA Data, theo như một tweet chính thức từ phía Bosch ngày 12/11.

    Marketplace IOTA là một Marketplace dữ liệu phi tập trung nơi các bên có thể mua hoặc bán quyền truy cập vào các dòng dữ liệu hoạt động, sử dụng MAM. Theo như bài blog của Bosch, MAM là một giao thức dữ liệu cộng đồng hai tháp cho phép dữ liệu được chia sẻ đồng cấp một cách an toàn thông qua một kênh mã hóa. Thuê bao dữ liệu theo cách này có thể “tin vào nguồn và tính toàn vẹn của dữ liệu thậm chí cho dù nhận dạng của nguồn đã được ngụy trang.”

    Thiết bị kết nối mới của Bosch, Bosch XDK (Bộ phát triển tên miền chéo) được diễn tả như một “một thiết bị cảm biến lập trình và nền tảng IoT chuyên nghiệp”, mà ngoài ra còn thực hiện như một giải phải node cảm biến. Thiết bị bao gồm nhiều cảm biến, kho dữ liệu và công nghệ mạng lưới để người dùng với các mức độ trải nghiệm lập trình có thể thu thập các dữ liệu thời gian thực, và bán chúng trên marketplace IOTA.

    Theo chú ý của Bosch, trước đó đã không hề có bất cứ truy cập code nguồn mở nào cho việc phát triển để kết nối Bosch XDK và IOTA “Tangle”. Với Tangle khác với blockchain, trong việc nó không sử dụng “các khối” hoặc đào, nhưng thay vào đó là xây dụng một Đồ thị theo chu kỳ trực tiếp (DAG), một hệ thống ra lệnh hình học topo mà trong đó các loại giao dịch khác nhau chạy trên các chuỗi khác nhau trong mạng đồng thời.

    Cùng với thiết bị SDK, nhóm phát triển “SDK2MAN” đã thực hiện mã nguồn mở cho cộng đồng IOTA, để tạo điều kiện tương tác giữa Tangle và phần cứng.

    Theo như báo cáo hồi tháng 8, Tập đoàn Công nghệ Fujitsu của Nhật Bản đã tuyên bố việc ra mắt một proof-of-concept (PoC) dựa trên IOTA cho quá trình thử nghiệm kiểm toán trong ngành công nghiệp sản xuất. Công ty đã xem xét trên việc sử dụng giao thức IOTA như một “phương tiện lưu trữ dữ liệu miễn nhiễm” cho thử nghiệm kiểm toán đến “các môi trường sản xuất ngành công nghiệp và các chuỗi cung ứng.”

    Vào tháng sáu, IOTA và Volkswagen đã chứng minh một PoC sử dụng hệ thống Tangle của IOTA cho ô-tô tự động, cho phép Volkswagen sử dụng Tangle để chuyển phần mềm cập nhật “không dây” như một phần của hệ thống “ô-tô liên kết” mới của nhà sản xuất.

    Chỉ trong tuần trước, IOTA Foundation đã tuyên bố việc mình sẽ tích hợp token IOTA là MIOTA với ví cứng tiền điện tử của Ledger. Tại thời điểm hiện tại, MIOTA hiện đang giao dịch tại mức 0.49 USD, giảm 1.25% trong hơn 24 giờ.

    Theo Cointelegraph

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Gã khổng lồ Bosch hợp tác cùng IOTA cho ra mắt thiết bị thu thập dữ liệu IoT mới

Share This Page