Ông lớn Google bị hack nhằm quảng cáo cho một “Bitcoin Scam”

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 126)

    [​IMG]

    Rate this post


    Trong một chuỗi các sự kiện tấn công tin tặc liên quan đến tiền điện tử trên Twitter, một hacker đã xâm hại vào một tài khoản Google chính thức với hơn 800,000 người theo dõi để quảng cáo cho một sự kiện giveaway Bitcoin (BTC) lừa đảo.

    Tài khoản Twitter chính thức G Suite đã đưa thông điệp bên dưới đây đến hàng trăm ngàn người sử dụng Google:

    [​IMG]Ảnh chụp màn hình từ Ernst Mulders (@ernstmul)

    Hard Fork vẫn chưa thể xác nhận rằng dòng tweet đã nằm trên dòng tin của G Suite được bao lâu, nhưng có thể xác định rằng khoảng thời gian là ít hơn 11 phút (theo như mọi người có thể nhận thấy được trên ảnh chụp.’Cập nhật vào 19:52 UTC, 13/11’: Ernst Mulders, người đã cung cấp ảnh chụp phía trên, đã nói với Hard Fork rằng dòng tweet biến mất chỉ vài phút sau khi người này chụp lại màn hình.)

    Đầu hôm nay, gã khổng lồ bán lẻ của Hoa Kỳ cũng đã trở thành một nạn nhân trong một trường hợp tương tự. Thật vậy, công ty đã xác nhận một tweet liên kết đến một đợt giveaway Bitcoin đôc hại nằm trên bản tin của mình trong khoản nửa giờ.

    Sự cố của G Suite đến chỉ vài phút sau khi Twitter nói với Hard Fork rằng họ đang làm việc trên việc hạn chế các chuỗi vi phạm liên quan đến tiền điện tử trên nền tảng của mình. Với sự cố này, thì ông lớn Google đã tham gia vào chuỗi các nạn nhân bị xâm phạm có liên quan đến tiền điện tử, với hiện tại đã bao gồm các tên tuổi lớn với các nhà bán lẻ khổng lồ, chính trị gia, và các tài khoản chính phủ công khai.

    Theo Thenextweb

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ông lớn Google bị hack nhằm quảng cáo cho một “Bitcoin Scam”

Share This Page