Facebook, YouTube đồng loạt 'sập' tại Mỹ và châu Âu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 13, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 76)

    Theo Telegraph, nhiều người dùng thuộc châu Mỹ không thể vào tài khoản của mình từ chiều 12/11 giờ Mỹ (rạng sáng 13/11 giờ Hà Nội). Khi đăng nhập, website hiển thị thông báo "Sorry, something went wrong". Vấn đề xảy ra với cả Messenger, WhatsApp và Instagram.

    [​IMG]

    Có hơn 67.000 người báo cáo không thể vào được Facebook.

    [​IMG]

    Hơn 11.000 người khác báo cáo không truy cập được YouTube.

    Trên Downdetector, hơn 67.000 trường hợp thông báo không vào được Facebook, chủ yếu ở khu vực phía Đông nước Mỹ, Mexico, Brazil và Chile. Thậm chí, Sở cảnh sát Overland Park (Kansas, Mỹ) trên Twitter đã yêu cầu người dân không nên gọi 911 nếu nội dung liên quan đến Facebook.

    Vài giờ sau khi Facebook gặp sự cố, nhiều dịch vụ trực tuyến khác cũng gặp tình trạng tương tự. Theo Mirror, nhiều người dùng tại Mỹ, châu Âu và Nhật Bản không thể vào Google, YouTube, Spotify và Snapchat. Trên Downdetector, số lượng báo cáo đối với Google là gần 2.000, trong khi với YouTube là hơn 11.000.

    Facebook sau đó đã thừa nhận. "Một thử nghiệm định kỳ khiến người dùng không thể truy cập tất cả dịch vụ của Facebook, gồm WhatsApp và Instagram", một phát ngôn viên Facebook cho biết. "Các kỹ sư đã nhanh chóng tìm hiểu vấn đề và khắc phục sau đó. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này".

    [​IMG]

    YouTube cũng bị "sập", chủ yếu tại Mỹ và Nhật Bản.

    Trong khi đó, phía Google, Snapchat lẫn Spotify đều chưa đưa ra bình luận nào. Hiện tại, các dịch vụ trên đều đã hoạt động bình thường trở lại.

    Trong năm nay, Facebook đã gặp không ít sự cố, gần nhất là vào cuối tháng 9, khi đồng loạt tài khoản bỗng dưng tự thoát và phải đăng nhập lại. Đại diện mạng xã hội này sau đó cho biết một cuộc tấn công tinh vi vào mạng xã hội đã diễn ra và phải đăng xuất gần 90 triệu tài khoản. Hồi tháng 7, mạng xã hội này gặp lỗi không thể hiển thị khung chat. Cuối tháng 2 vừa qua, Facebook và cả Instagram đều không thể truy cập và tình trạng này kéo dài tới 30 phút. Đầu tháng 3, giao diện web cũng gặp lỗi không hiển thị danh sách bạn bè.

    Trong khi đó, YouTube lại gặp phải sự cố sập mạng được đánh giá là nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Hôm 17/10, mạng video này đã không thể truy cập được trên toàn cầu trong hàng giờ liền. Đại diện Google sau đó đã lên tiếng xin lỗi người dùng.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Facebook, YouTube đồng loạt 'sập' tại Mỹ và châu Âu

Share This Page