Apple xác nhận chip T2 chặn bên thứ ba sửa chữa MacBook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 13, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 78)

    Trong tháng 10, một bộ tài liệu rò rỉ cho thấy chip bảo mật T2 có trên MacBook Air, MacBook Pro, iMac Pro đời mới có thể ngăn bên thứ ba tác động vào phần cứng. Tài liệu này chỉ ra rằng, quá trình sửa phần cứng trên những máy Mac được trang bị T2 sẽ không hoàn thành cho đến khi Apple cho phép, thông qua phần mềm cấu hình hệ thống AST 2 System Configuration.

    [​IMG]

    Chip T2 giúp tăng cường bảo mật cho máy Mac đời mới.

    Chia sẻ với Verge, Apple đã xác nhận điều này và cho biết chỉ các cửa hàng do họ ủy quyền mới có thể sửa chữa Mac tích hợp chip T2. Có nghĩa, nếu người dùng thay thế các thành phần linh kiện như mạch logic hay cảm biến Touch ID từ cửa hàng ngoài, máy sẽ biến thành "cục gạch". Tuy nhiên, hãng không đưa ra danh sách cụ thể các linh kiện nào sẽ bị ảnh hưởng nếu thay mới.

    Trước đó, Apple cũng triển khai AST 2 System Configuration - chương trình chẩn đoán toàn diện cho Mac. Sau khi thay mới linh kiện, thiết bị phải chạy phần mềm này để hoạt động bình thường. Một số chuyên gia dự đoán, việc sửa máy Mac sắp tới sẽ khó khăn hơn rất nhiều, thậm chí là không thể do sự kết hợp của hai yếu tố nói trên.

    T2 là chip xử lý được Apple tích hợp cho một số sản phẩm Mac gần đây. Trước đây, các thành phần như ổ đĩa, hệ thống, quạt tản nhiệt, âm thanh... đều có chip riêng để điều khiển, còn hiện T2 sẽ đảm nhận hết tất cả những tác vụ này.

    Theo 9to5mac, việc sử dụng T2 cho phép Apple có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với máy Mac, giảm sự phụ thuộc vào các bên thứ ba, đảm bảo hiệu năng ở mức tối ưu cũng như tăng cường tính bảo mật. Thông tin trước đó cho thấy, chip này cũng hỗ trợ MacBook Air 2018 và MacBook Pro 2018 tự ngắt kết nối micro khi người dùng đóng nắp nhằm ngăn chặn nghe lén.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple xác nhận chip T2 chặn bên thứ ba sửa chữa MacBook

Share This Page