Vì sao IMF lại cố gắng ngăn cản Quần đảo Marshall chấp nhận Crypto

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 147)

    [​IMG]

    Rate this post


    Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF), một tổ chức tài chính toàn cầu được thiết lập bởi 189 quốc gia, hiện đang chống lại đề xuất việc Quần đảo Marshall khởi động một đồng tiền kỹ thuật số quốc gia bằng việc chấp nhận tiền mã hóa.

    Vào đầu 10/09, phía IMF đã chỉ trích các kế hoạch của Quần đảo Marshall trong việc tạo ra tiền điện tử của quốc gia, và đưa ra về các rủi ro trong việc rửa tiền, tính toàn vẹn tài chính và rủi ro trong kinh tế vĩ mô.

    Liệu IMF có ngăn cản kế hoạch của quần đảo Marshall?

    Theo như IMF, quần đảo Marshall chủ yếu phụ thuộc vào các hỗ trợ bên ngoài được cung cấp bởi các nền kinh tế lớn như Hoa Kỳ. Nếu như chính phủ theo đuổi đề xuất cho khởi động một đồng tiền điện tử quốc gia, thì IMF đưa ra rằng rất nhiều quốc gia sẽ cắt khoản viện trợ tài chính hiện đang được cung cấp đến quần đảo Marshall.

    Vào tháng năm, quần đảo Marshall bước đầu đã tiết lộ kế hoạch loại bỏ việc phụ thuộc trên đồng dollar Mỹ và chuyển sáng tiền điện tử Quốc gia.

    Tại thời điểm đó, David Paul, Bộ trưởng cố vấn của Tổng thống của quần đảo Marshall, đã nói rằng như một quốc gia, quần đảo Marshall có quyền và pháp lý để cho khởi động một đồng tiền điện tử quốc gia liên quan đến việc hình thành loại tiền tệ.

    Paul đã nói rằng:

    “Như một Quốc gia, chung tôi dành được quyền hạn để ban hành một loại tiền điện tử dù trong bất cứ hình thức nào, dù là trong kỹ thuật số hay tiền giấy định danh.”

    IMF đã công khai thể hiện các lo ngại liên quan đến tiền điện tử quốc gia của quần đảo Marshall với lo ngại rằng đồng tiền này sẽ bị lợi dụng bởi các tội phạm, các tổ chức tội phạm và các tổ chức hoạt động gian lận.

    Kế hoạch có thể đang được thực hiện

    Với đe dọa cắt bỏ viện trợ đến Quần đảo Marshall hiện đang được thực hiện. Khi đầu tuần này, Dr. HildaCathy Heine, Chủ tịch của quần đảo Marshall, đã đối mặt với các cuộc tấn công chính trị do đề xuất của chính phủ trong việc theo đuổi sự phát triển của tiền điện tử Quốc gia.

    Các áp lực chính trị có thể buộc Heine phải bãi bỏ kế hoạch cho khởi động tài sản kỹ thuật số, ít nhất là tạm thời. Với 8 nghị sĩ tại Quốc đảo Marshall đã bắt đầu thể hiện về việc không tự tin, quyết liệt phản đổi các sáng kiến được quy định bởi Tổng thống Heine.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Vì sao IMF lại cố gắng ngăn cản Quần đảo Marshall chấp nhận Crypto

Share This Page