AirDNA: kinh doanh homestay tại Việt Nam nhiều tiềm năng

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Nov 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 95)

    Theo công ty này, Airbnb, Luxstay, Rakuten Lifull... tương tự đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel Agent - OTA). Các startup này được ví như "bà mối mát tay" trong lĩnh vực homestay bởi chủ kinh doanh homestay luôn cần số liệu mới nhất nhằm cải thiện kết quả kinh doanh và cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc.

    Khảo sát thị trường, AirDNA nhận thấy với sự phát triển mạnh của các startup trong lĩnh vực đặt phòng tại nhiều quốc gia, kinh doanh dịch vụ lưu trú đang theo một số xu hướng chính sau đây:

    Kết nối người tiêu dùng

    Sự xuất hiện của thế hệ Z (sinh năm 1996 trở đi) đã đánh dấu cột mốc mới trong ngành du lịch dịch vụ. Theo báo cáo năm 2017 từ Liên minh du lịch WYSE, số lượng nguồn tìm kiếm thông tin du lịch của thế hệ Z đã tăng lên từ 3 nguồn trong năm 2002 lên 10 nguồn năm 2017, trong đó mạng xã hội và các trang web so sánh là hạng mục phát triển hàng đầu.

    Báo cáo từ AirDNA cũng cho thấy rằng khách hàng kết nối từ Facebook chiếm 60%, tiếp theo là Google với khoảng 20%, cuối cùng là các nền tảng mạng xã hội khác như Weibo, Instagram... Sự phát triển của cơ sở hạ tầng đã tạo điều kiện cho người dùng cập nhật nhanh chóng và chủ động trong việc chia sẻ thông tin. Họ dần có thói quen xem xét, cân nhắc kỹ càng về dịch vụ tại điểm đến thông qua nguồn thông tin trên Internet. Điều này có nghĩa là những chủ kinh doanh mặt hàng dịch vụ cần đẩy mạnh truyền thông qua mạng xã hội, đồng thời theo dõi "sát sườn" "nhất cử nhất động" của tập khách mục tiêu thông qua những nền tảng này.

    Phá bỏ rào cản trong giao tiếp

    Không thể phủ nhận rằng ngôn ngữ là "điểm chạm" cần ưu tiên hàng đầu nhằm đem tới chất lượng dịch vụ tốt nhất dành cho người dùng, nhất với ngành du lịch. Số liệu từ AirDNA cho biết có tới 60% du khách nước ngoài sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, còn lại là Pháp, Trung Quốc, Tây Ban Nha. Chuẩn bị những nền tảng ngôn ngữ cơ bản nhất nhằm tối ưu hóa dịch vụ của mình sẽ là cách thức tốt nhất để chủ nhà homestay dễ dàng truyền đạt thông tin tới khách hàng.

    [​IMG]

    Số liệu AirDNA được cung cấp bởi Luxstay - OTA mới nổi tại Việt Nam.

    "Thời điểm vàng" kinh doanh homestay tại Việt Nam

    Đối với thị trường đang lên như Việt Nam, các nhà đầu tư homestay cần nhanh nhạy chớp lấy "cơ hội vàng". Tết Nguyên Đán là thời điểm nhu cầu du lịch tăng mạnh tại Việt Nam. Chỉ trong 5 ngày Tết 2018, tỉnh Quảng Ninh đón tới 700.000 lượt khách du lịch, Hà Nội đón gần 400.000 lượt... Song trái ngược với xu hướng này, lượng đặt phòng thời điểm tháng 2 các năm vừa qua thông qua các OTA lại giảm mạnh. Lý do có thể kể tới việc đa số chủ nhà gặp khó khăn trong quản lý, sắp xếp, thuê người dọn dẹp homestay. Nhu cầu gia tăng nhưng nguồn cung thiếu là cơ hội cho các chủ homestay đưa ra chiến dịch thu hút khách hàng, thông qua việc kết hợp cùng OTA uy tín, am hiểu khách hàng bản địa, có khả năng mang lại quyền lợi và tránh rủi ro cho các nhà đầu tư.

    Tối ưu quy trình đặt phòng

    Tại những thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM khoảng hơn 50% khách du lịch sẽ đặt phòng trước trong 6 ngày. Con số này xấp xỉ 40% đối với những tỉnh thành lân cận như Đà Lạt, Đà Nẵng và Hòa Bình. Nguyên nhân là phong cách du lịch mang tính trải nghiệm, không bó buộc lịch trình đang dần trở thành xu hướng của thế hệ người Việt trẻ. Đáp ứng với phong cách du lịch này, nhà đầu tư homestay cần tối ưu hóa quy trình đặt phòng để đem lại dịch vụ nhanh nhất có thể. Để làm được điều đó, những OTA liên kết cần có được quy trình làm việc chuyên nghiệp, chăm sóc khách hàng tận tình.

    Tại Việt Nam, một trong những OTA được đánh giá cao khi biết tận dụng điều này là nền tảng đặt phòng trực tuyến Luxstay. Với dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/24, miễn phí quảng cáo cùng nhiều ưu đãi, startup này không chỉ kết nối khách hàng với nguồn cung phòng mà còn thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực đặt phòng trực tuyến tại Việt Nam.

    Thanh Thư


    AirDNA là nhà cung cấp dữ liệu và phân tích cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn hàng đầu thế giới. Công ty theo dõi hiệu suất hàng ngày của hơn 10 triệu danh sách ở 80.000 thị trường trên toàn cầu trên Airbnb, HomeAway...


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - AirDNA: kinh doanh homestay tại Việt Nam nhiều tiềm năng

Share This Page