Một sàn giao dịch Việt chuyên doanh nông sản vừa ra đời, tích hợp blockchain truy xuất...

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Nov 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 153)

    [​IMG]

    Rate this post


    Trong thời điểm hiện tại thì “chợ điện tử” này vẫn đang trong giai đoạn miễn phí giao dịch với người bán.

    Bức tranh thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện đang được thống lĩnh bởi những tên tuổi lớn cả trong và ngoài nước như Tiki, Lazada, Shopee, Adayroi,… Mới đây, thị trường ghi nhận sự góp mặt của một sàn giao dịch từ một công ty tại Việt Nam, với tên gọi Gcaeco (Global Clean Agriculture). Khác với các công ty đang hiện có trên thị trường, Gcaeco lại chỉ tập trung vào việc trao đổi mua bán các sản phẩm nông sản như rau củ, thịt cá, trái cây và các sản phẩm đã chế biến sẵn.

    Sau khi trao đổi, CEO Đoàn Xuân Huy cho biết ý tưởng ra đời của sàn thương mại điện tử này bắt nguồn từ câu chuyện ông thường thấy trên truyền thông về vấn đề giải cứu nông sản, “được mùa mất giá, được giá mất mùa”.

    “Bản thân lĩnh vực thương mại điện tử đã có nhiều ông lớn tham gia nhưng tôi vẫn đau đáu muốn làm một sàn riêng cho nông nghiệp sạch sau khi nghe những câu chuyện thanh long đổ bỏ, nhãn bán không ai mua của người nông dân. Tôi muốn tạo ra sân chơi riêng để người sản xuất tự kết nối với người tiêu dùng. Lớn hơn nữa là xuất khẩu nước ngoài nếu nhu cầu trong nước không sử dụng hết.”

    Với việc tích hợp công nghệ blockchain vào sàn giao dịch, người dùng hoàn toàn có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm, từ nhật kí canh tác đến quá trình vận chuyển, giải bài toán thực phẩm không rõ nguồn gốc hiện nay. Thêm vào đó, vì không phải qua bất kỳ khâu trung gian nào nên người mua có thể hưởng giá cả “chỉ ngang với ngoài chợ”.[​IMG]

    Các sản phẩm trên sàn Gcaeco được phân chia theo 4 cấp độ: Cấp độ phổ thông (không cần giấy tờ chứng nhận tất cả mọi người đều đăng bán được), cấp độ tiêu chuẩn Việt Nam (người bán bắt buộc phải cung cấp giấy tờ liên quan, ví dụ như chứng nhận Vietgap), cấp độ truy xuất nguồn gốc và cao nhất là cấp độ xuất khẩu.

    Trước thực tế đa phần sản phẩm hiện nay mới dừng ở cấp độ 1 và 2, CEO Đoàn Xuân Huy thừa nhận sàn Gcaeco đang ở giai đoạn “chập chững, bắt đầu phát triển người dùng”. Trong thời gian tới đơn vị sẽ tiến hành lựa chọn các đơn vị đủ tiêu chuẩn xuất khẩu để hợp tác, hỗ trợ các vấn đề truyền thông cũng như các bước chuẩn bị đằng sau để đưa sản phẩm ra nước ngoài.

    Bên cạnh phiên bản gcaeco.vn dành riêng cho thị trường Việt Nam, CEO cho biết họ cũng đang tiến hành xây dựng bản quốc tế tại địa chỉ gcaeco.com và sẽ công bố trong một vài tháng tới.

    Ở thời điểm hiện tại, “chợ điện tử” Gcaeco vẫn đang miễn phí giao dịch với người bán.

    “Sau 1 năm nữa, chúng tôi sẽ bàn đến câu chuyện phân chia doanh thu với các đơn vị trên sàn dựa trên số lượng sản phẩm đã bán ra”, ông Huy cho biết.

    Với quy mô dân số gần 100 triệu người và một nửa đã tiếp cận với Internet, thị trường thương mại điện tử Việt Nam luôn được xếp vào top có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới. Nếu vẫn giữ nhịp độ phát triển trung bình vào khoảng 33%/năm, dự kiến giá trị thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt mốc 106 nghìn tỉ đồng trong năm 2022, tương ứng với khoảng 4,6 tỉ đô la Mỹ.

    Theo Hồng Lam – TTVN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Một sàn giao dịch Việt chuyên doanh nông sản vừa ra đời, tích hợp blockchain truy xuất...

Share This Page