Bùng nổ ý tưởng khởi nghiệp trong tập 2 Red Bull - Chinh phục ước mơ

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Nov 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 113)

    Phát chính thức trên kênh Youtube từ ngày 1/11, Red Bull - Chinh phục ước mơ - chương trình thực tế về khởi nghiệp nhận được sự quan tâm từ khán giả mạng. Được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,Ltd và MultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital, chương trình kỳ vọng tạo nên sức hút đối với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp.

    Tập 2 của chương trình mới đây diễn ra với nhiều màn tranh cãi giữa ban giám khảo và thí sinh, bên cạnh đó là phần đào tạo, thử thách dành cho các thí sinh tham gia. Ở tập này, khán giả được chứng kiến nhiều ý tưởng kinh doanh của các thí sinh đến từ các vùng miền khác nhau. Trong tập 2, các thí sinh còn được trang bị những kỹ năng, kinh nghiệm để đi tiếp.

    [​IMG]

    Dàn giám khảo trong chương trình.

    Theo khách mời Trần Nguyễn Thiên Hương - Đại diện Tập đoàn Truyền Thông Sun Flower, tạo ấn tượng ngay từ phút đầu tiên trước người khác là rất quan trọng, đặc biệt khi đó là một thương vụ kinh doanh.

    "Trái đất có 7 tỷ dân. Việt Nam có khoảng 95 triệu dân. Tuy vậy, số người thành công ở đâu cũng chỉ chiếm khoảng 1%. Số còn lại là những người nằm trong đám đông không được chú ý. Việc không thể làm mình nổi bật và khác biệt sẽ giới hạn nhiều cơ hội kinh doanh và khó dẫn đến thành công", bà Hương nhấn mạnh.

    Vì vậy, bài học ở phần đào tạo này là "Trong 30 giây đầu tiên gặp người khác, hãy thuyết phục người ta tin mình Đừng bao giờ để người khác thấy là bạn không trung thực. Hãy tận dụng từng phút từng giây để thay đổi cuộc đời mình".

    [​IMG]

    Tập 2 có phần đào tạo và thử thách thú vị dành cho thí sinh.

    Kết thúc phần đào tạo, các thí sinh bước vào vòng loại thứ 2 với tên gọi "Thử thách thang máy". Cụ thể, trong vòng 1 phút các thí sinh phải cố gắng tạo ấn tượng mạnh mẽ nhất để có thể trở thành 1 trong 15 người được lựa chọn đi vào vòng tiếp theo của chương trình.

    Ở thử thách này, Ban Giám khảo sẽ đưa ra quyết định là dự án có được đi tiếp hay dừng lại. Nếu dự án được lựa chọn đi tiếp, mỗi thí sinh sẽ có 5 phút vấn đáp trước các vị giám khảo quyền lực. Chiếc thang máy sẽ đóng lại ngay lập tức nếu trong vòng 1 phút nếu các thí sinh không tạo được ấn tượng với dàn giám khảo và khách mời.

    [​IMG]

    Hoàng Phương Thảo với ước mơ mang hạt gạo sạch quê mình đến tay người tiêu dùng.

    Sinh ra và lớn lên ở Yên Bái, nơi nổi tiếng với những cánh đồng lúa chín, cô gái Hoàng Phương Thảo ấp ủ ước mơ mang hạt gạo sạch của quê nhà tới tay người tiêu dùng. Không ngại khó khăn, Thảo rời quê hương đến Đồng Tháp làm việc cho một nông trại để học hỏi và thực hiện dự án kinh doanh. Đến với chương trình, Thảo thuyết phục ban giám khảo và người xem bởi sự thật thà.

    Nếu ở tập trước, Phạm Văn Thiên còn là chàng trai nhút nhát, dự án kinh doanh chưa có gì nổi bật thì trong tập 2, Thiên đã thay đổi, thể hiện cho ban giám khảo thấy được sự quyết tâm chinh phục ước mơ của mình. Đặc biệt, dự án xây dựng làng nghề truyền thống mây tre đan của Thiên nhận được sự đồng cảm từ giám khảo Mai Trường Giang - Nhà sáng lập của Chewy Junior, Otoke Chicken và nằm trong danh sách "Forbes 30 under 30" của Việt Nam năm 2015.

    [​IMG]

    Thí sinh trả lời câu hỏi từ ban giám khảo trong chương trình.

    Bên cạnh đó, Nguyền Trần Thịnh với dự án nội thất tháo lắp cũng chiếm được nhiều cảm tình của người xem. Thịnh mong muốn xây dựng hãng sản xuất nội thất giá rẻ được đóng hộp tiện dụng, có thể di chuyển được nhiều nơi và đặc biệt người dùng có thể tự lắp ráp rất đơn giản với chi phí rẻ hơn 30%-40% so với thị trường.

    Đặc biệt, nhiều ý tưởng liên quan đến app tập thể dục, chăm sóc sức khoẻ cho người dùng xuất hiện. Nổi bật trong đó là dự án app tập thể dục của Nguyễn Thị Ngọc Diễm, chiến thuật của Diễm ở dự án này là "cho đi rồi mới nhận lại". Với chiến lược này, Diễm sẽ cung cấp đến người dùng app tập thể dụng, sau đó mới thu lợi nhuận từ việc quảng cáo cho các doanh nghiệp trong ứng dụng.

    Trong tập 2, sự xuất hiện của tài xế xe ôm công nghệ Nguyễn Minh Hiền với dự án bán thức ăn nhanh di động trên xe tải cũng gây chú ý với ban giám khảo vì anh chàng có nguồn năng lượng dồi dào, nhiệt huyết và thể hiện được đam mê của bản thân.

    Vũ Hoàng

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bùng nổ ý tưởng khởi nghiệp trong tập 2 Red Bull - Chinh phục ước mơ

Share This Page