Tòa án Trọng tài Quốc tế Thẩm Quyến chấp nhận Crypto như tài sản; Crypto nay đã có thể được...

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 135)

    [​IMG]

    Rate this post


    Bitcoin (BTC) nay đã được công nhận như một tài sản pháp lý có thể được sở hữu, giao dịch và sử dụng như một công cụ thanh toán cho hàng hóa và các dịch vụ tại Trung Hoa theo như nghị định của Tòa án trọng tài Quốc tế Thẩm Quyến sau lệnh cấm Bitcoin năm 2017.

    Vào gần cuối năm 2017, giao dịch Bitcoin và tiền điện tử đã hoàn toàn bị cấm bởi Chính phủ Trung Quốc. Và điều này đã ảnh hưởng lớn đến các nền tảng giao dịch nổi tiếng tại Trung Quốc là BTC China và Via BTC khi bị buộc phải đóng cửa.

    Hệ quả của quyết định này hiển nhiên là khi giá trị của Bitcoin đã giảm khỏi độ cao trước đó là 4,000 USD để rớt xuống khoảng 20% giá trị sau khi việc bán tháo đáng quan ngại của nhà đầu tư. Một phần lớn của việc rớt giá, là vì các giàn đào trên toàn Trung Quốc đã phải đóng cửa để tuân thủ theo chính sách của Chính phủ. Với Trung Quốc là nơi trú ngụ của một số giàn đào Bitcoin lớn nhất trên toàn cầu.

    Bitcoin là một tài sản hợp pháp hóa tại Trung Quốc

    Theo như một báo cáo gần đây bởi CnLedger, lệnh cấm tiền mã hóa nay đã là chuyện quá khứ tại Trung Quốc, khi các đồng tiền ảo nay đã được hợp pháp hóa như một mô hình thanh toán có thể được chấp nhận bởi các tổ chức doanh nghiệp và cá nhân. Theo như Tòa án Trọng tài Quốc tế Thẩm Quyến đã đưa ra:

    “Tòa án Trung Hoa xác nhận Bitcoin được bảo vệ bởi pháp luật. Tòa án Trọng tài Quốc tế Thẩm Quyến đã phán xét một vụ án liên quan đến tiền điện tử. Bên trong bản án: Luật pháp Trung Hoa không hề cấm việc sở hữu & giao dịch Bitcoin, theo đó Bitcoin được bảo vệ bởi luật pháp vì tính chất tài sản và giá trị kinh tế của mình.”

    Theo nhà nghiên cứu tiền điện tử, Katherine Wu, người đã nghiên cứu về các văn bản của tòa án đã tuyên bố rằng tiền điện tử có thể được xem như một tài sản vì bản chất phi tập trung của mình.

    Chấp nhận Bitcoin và phần lớn Altcoin tại các doanh nghiệp Trung Hoa

    Các doanh nghiệp tại các khu vực khác nhau tại Trung Quốc đang chấp nhận Bitcoin như một phương tiện thanh toán cho các dịch vụ của mình. Điều này bao gồm tờ báo công nghệ lâu đời nhất của Trung Quốc là Beijing Sci-Tech Report (BSTR), tờ báo gần đây đã chấp nhận Bitcoin được sử dụng để thanh toán bởi người dùng cho việc đăng ký tạp chí. Với rất nhiều các khách sạn tại Trung Quốc hiện nay cũng đang chấp chận Bitcoin và các altcoin khác như phương tiện thanh toán, với thậm chí mới đây là một khách sạn tên Ethereum Hotel đã thúc đẩy Ethereum cho khách hàng của mình bằng việc cung cấp các khoản discount cho các khách hàng thanh toán bằng Ethereum cho dịch vụ của mình.

    Một ý nghĩa vô cùng lớn của động thái này dường như muốn bao trùm công nghệ đổi mới này tại Trung Quốc, những người mà trong thời gian gần đây đã thể hiện sự chán ghét đối với các đổi mới của công nghệ Blockchain. Với các nhà quản lý quy định internet của Quốc gia, hiện đang xem xét việc làm thế nào để kết thúc sự ẩn danh đang được hưởng thụ bởi các người dùng Bitcoin của Quốc gia bằng việc bắt buộc các dịch vụ để thực hiện một quy chế KYC cần thiết trên người dùng của mình để danh tính của họ có thể được tìm ra.

    Các chuyên gia đã dự đoán rằng động thái này chủ yếu là để chiến thắng các gian lận tiêu cực, các vụ tấn công tin tặc, và lừa đảo đang làm ổ trong không gian tiền mã hóa. Với Quốc gia ban đầu đã phản đổi việc sử dụng của tiền điện tử và đưa ra rằng các ảnh hưởng tiêu cực của nó trên sự mất giá có thể xảy ra của đồng nhân dân tệ. Mọi người nay đã có thể thanh toán cho các hàng hóa và dịch vụ với Bitcoin hoặc là các đồng tiền điện tử khác mà không cần phải sợ hãi việc đang chống lại quy định tài chính của Chính phủ.

    Theo BTCNN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Tòa án Trọng tài Quốc tế Thẩm Quyến chấp nhận Crypto như tài sản; Crypto nay đã có thể được...

Share This Page