Phó Thủ tướng Thái Lan kêu gọi bổ sung sự kiểm soát trên tiền điện tử

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 153)

    [​IMG]

    Rate this post


    Phó Thủ tướng Thái Lan là Wissanu Krea-ngam vừa kêu gọi thêm các quy định kiểm soát trên tiền điện tử, theo như thông tin từ phía tờ báo Bangkok Post ngày 08/11.

    Trong khi Thái Lan đã giới thiệu một khung quy định cho tiền điện tử vào đầu năm nay, Krea-ngam đã thúc đẩy các biện pháp mới cần phải được giới thiệu cả nội địa và quốc tế để bắt kịp với các chiến thuật và đe dọa mới đến với an ninh của người tiêu dùng.

    Phát biểu tại hội nghị Tài chính chống khủng bố, Krea-ngam đã nói rằng các chuyên gia không nên thỏa mãn với các giao thức an ninh hiện tại để không bị tụt hậu phía sau các tên tội phạm sẽ sử dụng tiền điện tử để gây quỹ cho các hành động rửa tiền hay khủng bố. Và Krea-ngam cũng đã nói về các thách thức an ninh được thể hiện bởi bản chất ẩn danh của một số tài sản kỹ thuật số.

    Theo như Krea-ngam:

    “Các quy định pháp luật cần phải được sửa đổi trong tương lai để có thể bắt kịp với các thay đổi trong công nghệ.”

    Ngoài việc tạo ra một khung pháp lý rõ ràng cho các doanh nghiệp tiền điện tử, Thái Lan ngoài ra cũng cho phép các tổ chức tài chính của mình có thể tiến vào ngành công nghiệp, mặc dù với một số hạn chế. Vào tháng 8, Ngân hàng Thái Lan (BoT) đã cho phép các ngân hàng địa phương có thể thiết lập các công ty con cho việc giao dịch với các doanh nghiệp tiền điện tử.

    Trong khi các ngân hàng Thái Lan có thể ban hành các token kỹ thuật số, cung cấp các dịch vụ môi giới tiền mã hóa, chạy các doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử, và đầu tư vào trong tiền điện tử thông qua các công ty con của mình, BoT đã xác nhận lại rằng tất cả các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác vẫn bị cấm trong việc giao dịch trực tiếp với tiền điện tử.

    Vào tháng 10, Thủ tướng thương mại Thái Lan đã bắt đầu thực hiện các nghiên cứu khả thi cho phát triển blockchain trong nông nghiệp, giao dịch tài chính và quyền sở hữu. Một quan chức từ phía Văn phòng chiến lược và chính sách giao dịch Thái Lan (TPSO), Pimchanok Conkorpon đã nói rằng các nghiên cứu ngoài ra cũng sẽ liên quan đến việc xử lý các ID kỹ thuật số, quản lý đăng ký ID, và bảo mât, cùng với hợp đồng thông minh.

    Vào 07/11, Bộ thu nhập Thái Lan đã tuyên bố kế hoạch theo dõi thuế suất sử dụng công nghệ blockchain và học hỏi máy móc. Tổng giám đốc của Bộ thu nhập là Ekniti Nitithanprapas cũng đã nói rằng blockchain sẽ được sử dụng để xác minh tính hợp lệ của các khoản thuế và đẩy nhanh quá trình hoàn trả thuế. Ông nói rằng việc học tập máy móc sẽ cung cấp thêm sự minh bạch đến quá trình và cho phép các bộ phận có thể phát hiện các vụ gian lận thuế một cách hiệu quả hơn.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Phó Thủ tướng Thái Lan kêu gọi bổ sung sự kiểm soát trên tiền điện tử

Share This Page