Brazil: Đối tác Ngân hàng mới của Tether là Deltec bị nghi ngờ chấp nhận rửa tiền

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 132)

    [​IMG]

    Rate this post


    Cơ quan hành pháp của Brazil đã xin sự giúp đỡ của Chính quyền Bahamian để điều tra về các giao dịch đáng ngờ đến Deltec Bank & Trust – ngân hàng đối tác mới được thông báo từ phía Tether (USDT) – theo như tin tức từ phía tờ báo Brazil là O Globo đã đưa ra vào 06/11.

    Theo như báo cáo, văn phòng Công tố viên Liên Bang tại São Paulo hiện đang trong thời gian thẩm vấn Paulo Vieira de Souza, cựu giám đốc của công ty cơ sở hạ tầng tại São Paulo là DERSA. De Souza hiện đang bị thẩm vấn trong cáo buộc hối lộ trong vụ án khét tiếng Odebrecht, được chính phủ Hoa Kỳ nhận xét rằng “vụ hối lộ nước ngoài lớn nhất trong lịch sử.”

    Theo như giải thích bởi O Globo, người đúng đầu của DERSA đã bị cáo buộc chuyển tổng cộng 25 triệu franc Thụy Sĩ (khoảng 25 triệu USD) đến các tài khoản công ty nước ngoài tại Panama là Nantes Group, mà theo đó rõ ràng được điều hành bởi công ty tư nhân Bordier & Cie. Chính De Souza dường như là người thụ hưởng của những tài khoản này.

    Tuy nhiên, theo như báo cáo đã đưa ra, các công tố đã nghi ngờ rằng Nantes Group không phải là điểm đến cuối của khoản tiền rửa. Vào tháng 2, 2017, khoản tiền đã được chuyển đến các tài khoản tại Deltec Bank & Trust, với trụ sở chính tại Thủ đô Bahamian là Nassau – Cùng ngân hàng mà gần đây đã hợp tác với nhóm phát triển của đồng stablecoin Tether (USDT).

    Theo như O Globo, các công tố viên Brazil hiện đang chờ câu trả lời từ phía các quan chức Bahamas để xem xét việc nếu như khoản tiền đã nhắc đến thật sự đã được gửi đến Deltec Bank & Trust. Tờ báo ngoài ra cũng chú ý rằng Brazil đã thành công hợp tác với Bahamas trong các vụ án rửa tiền trước đó.

    Tether đã tuyên bố việc hợp tác với Deltec Bank & Trust Ltd. ngay khi tuyên bố “chia đôi nẻo đường” với đối tác ngân hàng Quốc tế Noble của Puerto Rico.

    Với đồng stablecoin Tether (USDT) trước đó đã bị dính hàng loạt các tin đồn trong việc thiếu dự trữ tiền mặt mặc cho tính xác thực pháp lý của đồng coin đã được xác thực một cách không chính thức, công ty đã không thể hoàn thành đợt kiểm toán công cộng bởi bên thứ ba.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Brazil: Đối tác Ngân hàng mới của Tether là Deltec bị nghi ngờ chấp nhận rửa tiền

Share This Page