Tấn công Cryptojacking khiến cho một trường Đại học tại Canada phải tắt toàn bộ mạng lưới

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 145)

    [​IMG]

    Rate this post


    Đại học St. Francis Xavier tại Nova Scotia, Canada đã bị nhắm đến bởi phần mềm độc hại đào tiền điện tử trong một dợt tấn công an ninh mạng đã khiến cho toàn bộ học viện phải tắt toàn bộ mạng lưới trong gần một tuần khi quản trị viên hệ thống đã phải chật vật để loại bỏ được phần mềm.

    Nạn nhân cấp cao mới nhất

    Theo như báo cáo từ phía Globalnews.ca đã đưa ra thì cuộc tấn công cryptojacking bắt đầu vào 01/11, nhắm đến cơ sở mạng lưới của trường đại học cho việc đào tiền điện tử trái phép – hiện vẫn chưa xác định được là loại tiền điện tử nào. Sau khi phần mềm độc hại đã được xác định, trường học đã ngay lập tức tắt toàn bộ mạng lưới, khiến cho toàn bộ các hoạt động online như hệ thống khóa học, kho lưu trữ đám mây, dịch vụ email, các giao dịch ghi nợ, và Wi-fi hoàn toàn bị tê liệt.

    Trong một tuyên bố được tiết lộ vào 04/11, trường đại học đã tiết lộ rằng trong khi vẫn chưa có bất cứ thông tin cá nhân hay các dữ liệu mật đã bị xâm phạm bởi cuộc tấn công phần mềm độc này, thì vẫn cần có quyết định cảnh giác trong việc tắt toàn bộ mạng lưới trong khi các chuyên gia IT có thể làm việc để xác định và sửa chửa lỗ hổng an ninh này.

    Đảm bảo với cộng đồng đại học rằng các dịch vụ sẽ được khôi phục, tuyên bố ngoài ra cũng hướng dẫn mọi người tại trường đại học cần phải reset tài khoản trường đại học và password của mình.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Tấn công Cryptojacking khiến cho một trường Đại học tại Canada phải tắt toàn bộ mạng lưới

Share This Page