Cảm biến vân tay được đặt như thế nào trong Mate 20 Pro

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 82)

    Mate 20 Pro là một trong những smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay dưới màn hình, cùng Xiaomi Mi8 EE hay OnePlus 6T. Mới đây, trang chuyên "mổ xẻ" smartphone iFixit đã mở chiếc điện thoại này xem cấu tạo bên trong.

    [​IMG]

    Vị trí đặt cảm biến vân tay dưới màn hình Huawei Mate 20 Pro.

    Cụ thể, Huawei đã dành một khoảng diện tích phía dưới tấm nền AMOLED để đặt cảm biến vân tay. Module này cũng được làm khá mỏng, bên trên tích hợp một số vi mạch.

    Không giống như cảm biến điện dung đang tồn tại trên đa số smartphone hiện nay, Mate 20 Pro được trang bị cảm biến quang học. Đây là loại cảm biến mới, cho phép dùng ánh sáng màn hình để chụp lại dấu vân tay (bao gồm các đường rãnh vân tay và phần sáng/tối), sau đó so sánh hình ảnh này với dữ liệu đã có trước đó để mở hoặc không mở khóa.

    Tuy nhiên, Phonearena cho rằng, đây vẫn chưa phải là giải pháp tối ưu, khiến thiết bị dày thêm cũng như tốc độ nhận diện vân tay chậm hơn. Trên thực tế, một số thí nghiệm cho thấy việc mở khóa bằng vân tay trên Mate 20 Pro không nhanh bằng iPhone 8 hay các mẫu Android khác.

    Hiện tại, chưa có smartphone nào dùng cảm biến vân tay đặt bên trong tấm nền màn hình. Galaxy S10 có thể là thiết bị đầu tiên có tính năng này. Máy được cho là sẽ sử dụng công nghệ vân tay siêu âm thế hệ thứ ba của Qualcomm với vùng quét rộng và tốc độ nhận diện vân tay nhanh hơn. Tuy vậy, phải đầu năm sau máy mới ra mắt.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Cảm biến vân tay được đặt như thế nào trong Mate 20 Pro

Share This Page