Bài tập hít thở để làn hơi khỏe khi hát của chàng ca sĩ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    Hà Đức Tâm 20 tuổi ở Hà Nội, tham gia cuộc thi Giọng hát Việt 2018 (The Voice). Theo đuổi sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp suốt 5 năm, Tâm nói học hát là việc được mình ưu tiên mỗi ngày, nhất là luyện giọng.

    [​IMG]

    Phong thái tự tin của Hà Đức Tâm. Ảnh do nhân vật cung cấp.

    Học Trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, hàng ngày Đức Tâm đều dành một giờ để luyện thanh cùng cô giáo. Tại nhà chàng trai tự quy định mỗi ngày có 15 phút tập hít thở để giữ làn hơi bền khỏe.

    Mỗi sáng thức dậy Tâm đều ra ban công tập hít thở. Với bài tập này, Tâm đứng hai chân bằng vai sau đó hít vào thở ra thật sâu trong vòng 10-15 phút mỗi lần. "Bạn phải hít vào thật sâu và thở xì nhẹ ở miệng, bụng nén chặt hơi, cơ hoành ép xuống dưới để hơi thở ra từ từ và càng lâu càng tốt", chàng ca sĩ chia sẻ.

    Dòng nhạc Tâm theo đuổi là R&B và EDM, tập luyện giúp Tâm hát được những nốt cao kết hợp với vũ đạo để không bị chênh phô, hụt hơi. Chàng trai vừa chạy bộ vừa hát hoặc vừa nhảy vừa hát để điều tiết hơi thở và có cột hơi chắc khỏe.

    Trung tá Hồ Thị Hoàng Hà, Phó chủ nhiệm Khoa Thanh nhạc, trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, cũng hướng dẫn: "Khi hát hơi thở càng nén xuống sâu thì âm thanh phát ra càng hay". Lời khuyên của cô giáo thanh nhạc là "dùng hơi thở để tạo ra âm thanh thì tuổi thọ của giọng hát mới lâu và bền, càng hát càng khỏe và không bị mệt".

    Chế độ dinh dưỡng với Tâm để giữ làn hơi cũng rất quan trọng. Chàng trai không ăn quá no hay để dạ dày bị đói. Trước mỗi buổi luyện thanh hay biểu diễn khoảng một đến hai giờ, Tâm ăn nhẹ thức ăn dễ tiêu hóa, hạn chế đồ ăn cay nóng, đồ uống lạnh, có cồn.

    [​IMG]

    Hà Đức Tâm trên sân khấu âm nhạc lớn. Ảnh do nhân vật cung cấp.

    Chàng trai nói rằng nhiều năm theo đuổi nghề ca sĩ chuyên nghiệp, anh đã biết cách lắng nghe cơ thể hơn, không tập luyện quá sức và đặc biệt chú trọng đến giấc ngủ. Một giấc ngủ đủ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi giọng hát.

    Thùy An

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bài tập hít thở để làn hơi khỏe khi hát của chàng ca sĩ

Share This Page