Xe điện SpaceX chở người nộm Starman bay vượt sao Hỏa

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 104)

    Người nộm Starman cưỡi trên mẫu xe điện Tesla đã bay quá sao Hỏa trong hành trình hướng đến nơi tận cùng của vũ trụ.

    Chiếc xe điện màu đỏ Tesla Roadster hình nộm mặc bộ đồ phi hành gia tên Starman đã vượt qua quỹ đạo sao Hỏa sau khi khởi hành vào vũ trụ trong chuyến bay đầu tiên của tên lửa Falcon Heavy hồi tháng 2, theo đại diện công ty hàng không vũ trụ SpaceX. Công ty cũng chia sẻ ảnh sơ đồ quỹ đạo trên mạng Twitter hôm 2/11 kèm theo chú thích "Đây là vị trí hiện tại của Starman. Điểm đến tiếp theo là tận cùng của vũ trụ", Live Science đưa tin.


    Chiếc xe điện Tesla với hình nộm Starman ở ghế lái bay trong không gian.

    Bộ đôi sẽ không ở lâu tại chỗ. Theo mô tả trên biểu đồ, chiếc xe và hình nộm sẽ vòng trở lại theo quỹ đạo nhật tâm, cuối cùng đến gần Mặt Trời như Trái Đất. Chiếc Roadster cùng hành khách đơn độc sẽ ở cách Trái Đất vài nghìn kilomet vào năm 2091, theo một nghiên cứu dựa trên mô hình quỹ đạo. Nhóm tác giả nghiên cứu dự đoán chiếc xe sẽ đâm vào sao Kim hoặc Trái Đất trong hàng triệu năm tới. Khả năng chiếc xe đâm vào Trái Đất và sao Kim sau một triệu năm nữa lần lượt là 6% và 2,5%.

    [​IMG]
    Vị trí của Starman hiện nay. (Ảnh: Twitter).

    "Những chuyến bay thử tên lửa mới thường chở theo vật mô phỏng kích thước lớn bằng các khối bê tông hoặc thép. Điều đó có vẻ vô cùng nhàm chán. Tất nhiên, thứ gì nhàm chán cũng tệ hại, đặc biệt đối với các công ty, do đó chúng tôi quyết định phóng một vật khác thường, có thể mang lại nhiều cảm xúc. Món hàng chở trên Falcon Heavy là chiếc Tesla Roadster nguyên bản bật bài hát Space Oddity, có thể ở trên quỹ đạo sao Hỏa một tỷ năm", Musk chia sẻ.

    Phi vụ thứ hai của Falcon Heavy là phóng vệ tinh liên lạc Arabsat-6A của Arab Saudi lên quỹ đạo địa tĩnh vào tháng 1/2019. Tên lửa Falcon Heavy cao ngang một tòa nhà 20 tầng, trang bị 27 động cơ Merlin và bao gồm ba tầng đẩy từ tên lửa Falcon 9.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Xe điện SpaceX chở người nộm Starman bay vượt sao Hỏa

Share This Page