Một tuần bạn nên gội đầu mấy lần

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 87)

    Theo SA, câu hỏi nên gội đầu bao lâu một lần phổ biến đến mức trở thành gợi ý thứ ba bật lên khi gõ "mức độ thường xuyên" trên Google.

    Khi không gội đầu, da đầu sẽ trở nên sẫm màu và bết dính. Giống như da mặt, các tuyến trong da đầu tạo ra chất nhờn được gọi là bã nhờn. Chúng thoát khỏi da, sau đó lên da đầu giúp làm ẩm và giữ tóc không bị khô.

    Mỗi người sản xuất ra một lượng bã nhờn khác nhau tùy thuộc vào yếu tố di truyền và kích thích tố. Các kích thích tố có nhiệm vụ sản xuất bã nhờn nhiều hơn trong tuổi dậy thì. Đó là nguyên nhân khiến trẻ ở độ tuổi 8 đến 15 tuổi hay bị mụn trứng cá và tóc bết dính nhanh.

    [​IMG]

    Theo các chuyên gia da liễu, một tuần nên gội đầu từ hai đến ba lần là tốt nhất. Ảnh: PP

    Theo bác sĩ Lynne Goldberg, Giám đốc Phòng khám tóc của Trung tâm Y tế Boston, Mỹ, không phải ai cũng cần gội đầu mỗi ngày. "Gội quá nhiều để loại bỏ dầu nhờn sẽ khiến da đầu khô và sản xuất nhiều bã nhờn hơn", bà Goldberg nói.

    Bên cạnh đó, mỗi người cần xác định các yếu tố bao gồm loại da, kết cấu tóc, mức độ tạo kiểu của mình để xác định số lần gội đầu thích hợp. Cụ thể:

    Loại da

    Nếu da và tóc của thuộc loại bình thường (không phải quá dầu và không quá khô) chỉ cần gội một hoặc hai lần trong tuần. Nếu da đầu nhờn thì khoảng cách gội nên gần nhau hơn.

    Kết cấu tóc

    Kết cấu tóc ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ hoạt động của bã nhờn từ chân tóc thông qua độ dài của mái tóc. Ví dụ, tóc thô hoặc xoăn sẽ làm chậm sự phát triển của bã nhờn, có thể chỉ cần gội mỗi tuần một lần. Mặt khác, những người có mái tóc thẳng, mượt nên gội hai đến ba lần trong tuần.

    Tạo kiểu

    Một yếu tố tác động vào sự phát triển của tuyến bã nhờn là mức độ tạo kiểu lên mái tóc. Nếu tóc bị tác động hóa chất quá nhiều và hư hỏng do tạo kiểu tóc thường xuyên, mọi người nên hạn chế gội đầu hơn bình thường. Tốt nhất là từ một đến hai lần trong tuần.

    Cẩm Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Một tuần bạn nên gội đầu mấy lần

Share This Page