Startup kết nối người mua và chuỗi thương hiệu gần nhất

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Nov 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 107)

    Hiện Gần Nhà phát hành thử nghiệm theo dạng ứng dụng di động trên hai nền tảng Android và iOS. Trong ít nhất ba thao tác chạm trên smartphone và không cần từ khóa, người dùng sẽ nhận chỉ đường đến ngay của 50.000 vị trí của 1.000 thương hiệu chuỗi, cửa hàng cà phê, nhà hàng, dịch vụ công cộng, bưu điện, trạm bảo hành xe máy, ôtô, trường học, bệnh viện, khách sạn, sự kiện giải trí...

    Ứng dụng còn hiển thị các poster, video quảng cáo của dịch vụ hoặc mã giảm giá hoặc các chương trình ưu đãi hiện hành. Cũng từ Gần Nhà, người dùng có thể lập tức tạo cuộc hẹn gặp riêng với bạn vè, nhận và hồi đáp lời mời cuộc hẹn dễ dàng và ngay tức thì.

    Với kinh nghiệm tư vấn và thiết kế thương hiệu hơn 10 năm, Nguyễn Trung Khánh cho biết, quan trọng hơn hết là gắn kết sản phẩm với trải nghiệm của người dùng. Gần Nhà được sinh ra dựa trên mối quan hệ bền chặt giữa nhu cầu của con người và những dịch vụ, thương hiệu gần gũi với họ nhất, từ đó giúp họ tối ưu thời gian trong cuộc sống bộn bề. CEO của Gần Nhà chọn một cái tên thuần Việt, bởi một thương hiệu có âm ngữ dễ đọc, dễ nhận diện sẽ nhanh chóng chạm đến hàng chục triệu người Việt.

    [​IMG]

    Gần Nhà giúp kết nối chuỗi thương hiệu và người dùng theo thời gian thực.

    Khi xây dựng nền tảng định vị thương hiệu, dịch vụ của mình, anh Khánh cho rằng ứng dụng giúp tìm địa điểm chưa đủ để tạo kết nối cho người dùng, tạo hấp lực để họ sử dụng ứng dụng mỗi ngày. Bên cạnh đó, anh cũng nhận thấy những bối rối của người dùng trong các ứng dụng tìm kiếm vì có nhiều địa chỉ ảo, rác hoặc những dịch vụ kém chất lượng.

    Trong khi đó, bất cứ ai cũng có nhu cầu thiết lập những buổi hẹn. Anh lấy triết lý này để xây dựng yếu tố "gần". Anh dùng từ "gần" đặt tên cho sản phẩm của mình để giúp người dùng cảm nhận giá trị của thời gian.

    Thay cho những địa điểm đơn lẻ, Gần Nhà sẽ hiển thị những dịch vụ và cửa hàng đã phát triển thành hệ thống, chuỗi thuộc năm lĩnh vực: bán lẻ, nhà ở, việc làm, logistic, giải trí - du lịch. Điều này minh chứng cho sự phát triển của dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

    Bên cạnh đó, Gần Nhà còn là kênh phân phối thông tin chính thức từ các điểm bán đến người dùng, giúp các dịch vụ tối ưu hóa lợi ích dến người dùng.

    Mục tiêu của Gần Nhà là trở thành đối tác dữ liệu thời gian thực đầu vào với các dịch vụ bên thứ ba. "Gần Nhà chỉ là bề nổi của tảng băng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phát triển hoàn thiện hệ sinh thái gồm: locators.asia - nền tảng đăng tải thông điệp quảng cáo lên Gần Nhà , hệ thống bảng hiệu đồng bộ thông minh và chợ api", ông Nguyễn Trung Khánh - CEO Gần Nhà cho biết.

    Để hiện thực hóa tầm nhìn, anh Khánh coi trọng quá trình xây dựng đội ngũ, bên cạnh phát triển sản phẩm. Hiện tại, công ty Gần Nhà có bảy nhóm hoạt động, đội ngũ trẻ với hầu hết các bạn đều thuộc thế hệ 9x.

    "Gần Nhà có bốn nguyên tắc mà bất cứ thàng viên nào cũng phải ghi nhớ: làm những điều tốt đẹp, kiên trì, am hiểu quá trình, tận hưởng công việc như niềm vui", CEO Gần Nhà Nhấn mạnh.

    Từng làm chủ công ty quảng cáo, anh Khánh cho biết, trước đây anh luôn quản trị con người theo hướng cảm tính, nỗ lực đưa cho nhân viên những gì tốt nhất có thể.

    Trong quá trình triển khai Gần Nhà, anh Khánh nhận thấy CEO của các tập đoàn lớn thuyết phục, duy trì người giỏi bằng cách cho họ thấy năng lượng và tầm nhìn bằng hành động. Anh Khánh từ đó nhiệt tình tham gia các cuộc thi, hoạt động dành cho doanh nghiệp mới, vừa để quảng bá cho ứng dụng, vừa để cả công ty từ sếp đến nhân viên đều có cơ hội xích gần lại, cảm nhận nhiệt huyết của nhau.

    "Các bạn thấy người làm chủ có hành động, có nỗ lực chứ không phải ngồi một chỗ, điều đó giữ chân các bạn. Tỷ lệ nghỉ việc ở Gần Nhà duy trì 5%", anh Khánh chia sẻ.

    Tại công ty, anh thực hiện nguyên tắc 6-12-2, tức 6 tháng sẽ xem xét hiệu quả công việc chính thức, 12 tháng cân nhắc tăng lương một lần, và hai năm thì thăng bậc hoặc chuyển vị trí công tác. Đây là lộ trình cho các bạn tự khẳng định năng lực bản thân, sau hai năm phải lên cấp quản lý, truyền lửa cho các bạn trẻ hơn.

    Bảo An


    Gần Nhà là một trong 25 startup nổi bật của chương trình bình chọn Startup Việt 2018 do VnExpress tổ chức.

    Top 25 startup được phân bổ vào 5 đội. Mỗi đội có 2-3 chuyên gia đến từ các tổ chức đầu tư, đào tạo và huấn luyện startup phụ trách bồi dưỡng năng lực và phát triển dự án của các nhóm đăng ký thi. Dự kiến vòng đào tạo sẽ diễn ra trong vòng một tháng.

    Độc giả tham gia bình chọn cho top 25 từ nay đến ngày 5/11 tại đây. Kết quả của độc giả được tính một phần vào kết quả chung cuộc.

    Ban tổ chức sẽ lựa chọn ngẫu nhiên trong danh sách tham gia bình chọn. Giải thưởng là một TV và một smartphone cho độc giả duy nhất. Bạn đọc may mắn sẽ nhận giải tại lễ vinh danh Startup Việt 2018 diễn ra vào 15/11.

    Chương trình bình chọn Startup Việt 2018 nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam; góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội...


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup kết nối người mua và chuỗi thương hiệu gần nhất

Share This Page