Hàn Quốc quyết tâm xử lý các quỹ tiền điện tử trái phép

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 136)

    [​IMG]

    Rate this post


    Các nhà quản lý quy định tiền điện tử tại Hàn Quốc đã lên tiếng cảnh báo người dân về các quỹ tiền điện tử trái phép. Cùng đó thì các nhà quản lý quy định Tài chính Hàn Quốc này hiện đang quyết tâm xử lý các quỹ tiền điện tử trái phép. Đặc biệt, một quỹ tiền điện tử được khởi động bởi một sàn giao dịch tiền điện tử thuộc địa phương hiện đang được điều tra.

    Các quỹ tiền điện tử trái phép​

    Ủy ban dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) và Dịch vụ giám sát Tài chính (FSS) đã cảnh báo đến các nhà đầu tư về các khoản quỹ tiền điện tử trái phép.

    Với các nhà quản lý quy định đặc biệt nhắc đến khoản quỹ được khởi động vào tháng trước bởi sàn giao dịch tiền điện tử Zeniex với tên gọi “Quỹ tiền mã hóa ZXG Số 1” mà theo đó đang được điều tra bởi các nhà quản lý quy định.

    “Khoản quỹ tiền ảo này chưa bao giờ được đăng ký với Dịch vụ Giám sát Tài chính…Không có một công ty quản lý, công ty bán hàng và người được ủy thác nào nhận được sư chấp thuận bởi Ủy ban Dịch vụ Tài chính.”

    Theo như tờ báo doanh nghiệp Maeil đã đủa ra thì “Cơ quan pháp lý tài chính đã nhận được dữ liệu của trường hợp trên trong việc điều tra truy tố.”

    =

    Zeniex đã giải thích rằng trong khi gây quỹ thông qua nền tảng của mình, “việc tuyển dụng thực tế và ban hành các token được thực hiện bởi các công ty quản lý nước ngoài.” Và chú ý rằng có ít hơn 1 tỷ won (878,080 USD) đã được gọi, công ty tin rằng không hề có cáo buộc vi phạm.

    “Một sự đầu tư vào trong một quỹ tiền ảo là một công cụ hấp dẫn để nâng cao thanh khoản của thị trường…Và không may rằng nỗ lực đổi mới này sẽ không được tiếp tục cho đến khi có thêm bất cứ thông tin nào từ Chính phủ.”

    Chính phủ Hàn Quốc đã cho cấm các hoạt động ICO vào tháng 9 năm 2017 nhưng vẫn chưa đưa ra bất cứ hướng dẫn nào. Một số các đề xuất đã được nộp đến Quốc Hội và Chính phủ được dự kiến đến tuyên bố lập trường của mình trên ICO vào tháng 11.

    Theo như Business Korea đã giải thích rằng dưới Đạo luật thị trường vốn Hàn Quốc, tất cả các quỹ đầu tư cần phải được đăng ký với FSS.

    Về khoản quỹ của Zeniex, một quan chức của FSS đã nói rằng, “đây là sự giải thích của chính quyền rằng khoản quỹ cần phải đi theo hệ thống bảo vệ nhà đầu tư được thiết lập trong luật vốn thị trường miễn là nó được bán cho các nhà tiêu thụ đầu tư tài chính.”

    Zeniex đã lên kế hoạch cho khởi động khoản gọi quỹ thứ hai vào tháng này. Tuy nhiên, công ty đã ban hành một tuyên bố vào hôm thứ hai rằng “Chính quyền hiện đang lo ngại rằng có các hành vi bất hợp pháp tại đây,” và thêm rằng nó “sẽ hoàn toàn hoãn đợt ra mắt sản phẩm thứ hai vì điều này có thể dẫn đến sự hiểu lầm của các nhà đầu tư và các quản lý quy định.”

    Theo News.Bitcoin​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Hàn Quốc quyết tâm xử lý các quỹ tiền điện tử trái phép

Share This Page