Ứng dụng theo dõi giá tiền mã hóa CoinTicker cài đặt cửa hậu để kiểm soát máy chủ người dùng

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 122)

    [​IMG]

    Rate this post


    Các trang thông tin an ninh mạng một lần nữa vừa đưa ra hồi chuông cảnh báo về các phần mềm mã độc tiền điện tử sau khi một tài khoản của diễn đàn Malwarebytes phát hiện ra một ứng dụng theo dõi giá cho macOS là một phần mềm gián điệp.

    Xác nhận trên một bài blog bởi nhà phát triển phần mềm an ninh mạng, thành viên 1vladimir đã báo cáo một hành vi đáng ngờ bởi ứng dụng tiền điện tử CoinTicker vào cuối tuần qua.

    Mục đích của ứng cho là cho phép người dùng có thể theo dõi giá của tiền điện tử trong thanh công cụ của Mac, mà giá cả sẽ được cập nhật tự động và liên tục.

    Theo như bài blog của Malwarebytes đã giải thích:

    “Mặc cho chức năng này có vẻ như hoàn toàn hợp lệ, thực sự thì ứng dụng này không hoàn toàn có mục đích tốt như vậy, hay nói đúng hơn là gây mơ hồ đến người dùng khi không có những thông tin nền tảng vững chắc.”

    Trong điều tra sâu hơn, có thể thấy rõ rằng rằng CoinTicker chứa nội dung sẽ tải hai cửa hậu lên máy chủ, cho phép máy tính bị kiểm soát bởi bên ngoài.

    Kho dữ liệu của Github nơi mà từ đó các cửa sau được tải xuống bởi phần mềm ma CoinTicker đã bị xóa, theo như ghi nhận của tạp chí công nghệ Bleeping Computer.

    nhà phát hành trên cũng cho rằng ứng dụng có thể được tạo ra với mục đích ban đầu là để do thám thông tin.

    Trong khi hiện chưa rõ số lượng các máy đã bị nhiễm mã độc từ phần mềm trên trong những ngày qua, hiện tượng này là một lời cảnh tỉnh cho thấy rằng những đối tượng sẽ tập trung tấn công các nhà đầu tư tiền điện tử.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ứng dụng theo dõi giá tiền mã hóa CoinTicker cài đặt cửa hậu để kiểm soát máy chủ người dùng

Share This Page