Startup sáng lập cộng đồng học tập tương tác trực tuyến

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Nov 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 104)

    Năm 2016, Nguyễn Phạm Tuấn Anh theo học MBA tại một trường Đại học Việt Nam liên kết với Đức. Trong quá trình học, anh nhận ra người dân các nước châu Âu có thói quen muốn nghe tư vấn từ các chuyên gia trước khi làm một việc quan trọng. “Tại sao mình không tạo ra một nơi như vậy kết nối chuyên gia với người cần tư vấn khắp nơi trên thế giới”, Tuấn Anh chia sẻ.

    Khi còn sinh viên, anh từng thực hiện vài dự án kinh doanh nhỏ nên hiểu được tầm quan trọng của ý tưởng ban đầu. “Những dự án trước kia của tôi chỉ phục vụ một đối tượng nhất định. Bây giờ, tôi muốn làm điều gì đó lớn, tạo giá trị nhiều hơn cho xã hội”, anh chia sẻ. Chàng trai 9x quan điểm, mỗi người đều sở hữu một kỹ năng hay giỏi ở lĩnh vực nào đó mà trên thế giới sẽ có người muốn học hỏi và làm sao để kết nối hai người đó lại. Tesse dần hình thành từ đó.

    Tháng 7/2016, Tuấn Anh tìm được cộng sự chuyên về lập trình máy tính và nhận ra cả hai có chung niềm đam mê làm sản phẩm cho giáo dục. “Chúng tôi liền lao vào thiết kế sản phẩm và phát triển những tính năng đầu tiên cho Tesse”, anh nhớ lại.

    Sau lần triển khai mô hình dùng chuyên gia nước ngoài tư vấn trực tuyến cho người học không thành công. “Vì đa số chuyên gia tư vấn và người học của Tesse lúc đó đến từ Ấn Độ, Nga, Mỹ, rất ít người Việt tham gia học và chi phí để thu hút chuyên gia quốc tế cao hơn nhiều so với chuyên gia Việt”, anh chia sẻ.

    Năm 2018, Tuấn Anh cùng đội ngũ chuyển hướng sang hình thức mua từng khóa học, trọng tâm là thu hút khách hàng Việt Nam. “Mô hình này phù hợp với thị trường trong nước, chi phí tiếp cận giáo viên Việt cũng thấp hơn người nước ngoài và sản phẩm của chúng tôi đã tương đối ổn định”, người sáng lập Tesse nói.

    [​IMG]

    Nguyễn Phạm Tuấn Anh, đồng sáng lập Tesse; Ảnh: NVCC

    Điểm nổi bật của Tesse là tính năng live-streaming (truyền tải trực tiếp qua Internet) hai chiều giúp người học tương tác trò chuyện trực tiếp với giáo viên, học viên có thể phát biểu và giáo viên sẽ trả lời đến tất cả những người đang tham gia học. Trong quá trình live-streaming, giáo viên có thể chia sẻ audio hay video để bài giảng thêm sinh động. "Nhờ công nghệ mô phỏng lớp học thực sự trên Tesse, người học được giơ tay phát biểu, giáo viên sẽ trả lời và những học viên đang tham gia lớp học đều nhìn thấy được quá trình đó diễn ra”, Tuấn Anh mô tả trải nghiệm học live-streaming hai chiều của Tesse.

    Tuy vậy, lượng người đăng ký học vẫn không tăng nhiều, Tuấn Anh và đội ngũ tiếp tục thử nghiệm loại hình mới. Tháng 9/2108, Tesse ra mắt gói membership, với 10.000 đồng một ngày hay 300.000 đồng một tháng, người học có thể đăng ký đa dạng nhiều khóa học của hơn 10 lĩnh vực: giáo dục, kinh doanh, tài chính, lập trình, phát triển bản thân, làm đẹp...

    Tesse tích hợp giải pháp cho phép học viên đăng ký membership có quyền truy cập toàn bộ khóa học đang diễn ra thay vì mua từng khóa. Ngoài ra, học viên có thể lựa chọn khóa học phù hợp với từng khung giờ trong ngày từ buổi sáng, chiều và buổi tối. "Mỗi ngày chúng tôi cung cấp 5-7 khóa học và sẽ tăng dần trong thời gian tới. Mỗi khóa diễn ra trong khoảng 2 giờ", Tuấn Anh nói.

    Do chuyển đổi mô hình từ thế giới về Việt Nam nên Tesse đang trong giai đoạn tập trung tuyển giáo viên trong nước. “Tùy vào lĩnh vực mà tôi và cộng sự mời giáo viên chất lượng cho Tesse. Với tiếng Anh, tôi sẽ chủ động làm việc với những trung tâm Anh ngữ để mời các giáo viên giỏi, có tiếng về dạy. Giáo viên về quản trị kinh doanh thì đội ngũ sẽ xem kinh nghiệm làm việc và thành tích họ đạt được, chuyên viên lập trình thì chúng tôi kiểm tra sản phẩm hoặc ứng dụng do họ thiết kế”, người sáng lập 9x chia sẻ cách tuyển lựa giáo viên.

    Sau đó, trong quá trình các giáo viên dạy trên Tesse, đội ngũ và Tuấn Anh liên tục thu thập phản hồi từ người học để đánh giá chất lượng giảng dạy của từng người. Giáo viên có thể lựa chọn khung giờ phù hợp trong ngày để lên lớp và dạy càng nhiều càng có thêm thu nhập. “Giai đoạn phát triển ở Việt Nam chỉ là bước đi chiến lược tập trung người dùng trong nước. Mục tiêu cuối cùng của tôi vẫn là kết nối kiến thức của mọi người trên thế giới lại với nhau”, Tuấn Anh chia sẻ tầm nhìn tương lai của Tesse.

    Từ khi chuyển sang gói học membership, Tuấn Anh tiết lộ kết quả kinh doanh khả quan hơn. Cuối tháng 9/2018 đến giữa tháng 10/2018, mỗi ngày Tesse có khoảng 300 người đăng ký mới, gần 100 học viên (người học thực sự) và số người học gói membership gần 1.700. Theo người sáng lập, trong gần 100 học viên, đa số là sinh viên đang đi học hoặc mới ra trường ở trên các tỉnh thành Việt Nam và khóa học họ chọn nhiều nhất vẫn là tiếng Anh, làm đẹp.

    "Với 10.000 đồng một ngày, ngoài tiết kiệm được chi phí và chủ động học môn mình thích, học viên có thể tiếp nhận thêm kiến thức từ nhiều lĩnh vực khác nữa. Đây là giá trị Tesse muốn đem lại cho người học," Tuấn Anh nói. Dự kiến cuối năm 2019, Tesse sẽ có khoảng 100.000 người đăng ký gói membership ở Việt Nam và anh cũng đang tập trung chạy quảng cáo và phát triển đội bán hàng để nhanh chóng đạt tới con số kỳ vọng.

    "Giai đoạn quay lại thị trường Việt Nam chỉ là bước đi chiến lược. Mục tiêu tôi và cộng sự muốn hướng đến là kết nối kiến thức của con người khắp thế giới lại với nhau", Tuấn Anh hào hứng nói về kế hoạch sắp tới.

    Thiên Tường


    Cộng đồng kết nối kiến thức Tesse là một trong 25 startup nổi bật của chương trình bình chọn Startup Việt 2018 do VnExpress tổ chức.

    Top 25 startup được phân bổ vào 5 đội. Mỗi đội có 2-3 chuyên gia đến từ các tổ chức đầu tư, đào tạo và huấn luyện startup phụ trách bồi dưỡng năng lực và phát triển dự án của các nhóm đăng ký thi. Dự kiến vòng đào tạo sẽ diễn ra trong vòng một tháng.

    Độc giả tham gia bình chọn cho top 25 từ nay đến ngày 5/11 tại đây. Kết quả của độc giả được tính một phần vào kết quả chung cuộc.

    Ban tổ chức sẽ lựa chọn ngẫu nhiên trong danh sách tham gia bình chọn. Giải thưởng là một TV và một smartphone cho duy nhất một độc giả. Bạn đọc may mắn sẽ nhận giải tại lễ vinh danh Startup Việt 2018 diễn ra vào 15/11.

    Chương trình bình chọn Startup Việt 2018 nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam; góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội...

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup sáng lập cộng đồng học tập tương tác trực tuyến

Share This Page