Gã khổng lồ bán lẻ JD.com của Trung Quốc cho ra mắt phòng nghiên cứu Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Nov 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 141)

    [​IMG]

    Rate this post


    Gã khổng lồ bán lẻ Trung Quốc JD.com lại bước thêm một bước dài vào lĩnh vực công nghệ blockchain khi cho khởi động một phòng nghiên cứu blockchain trong hợp tác với 2 tổ chức công nghệ, theo như tuyên bố vào 30/10.

    Jingdong Group (JD.com) hiện đang là công ty thương mại điện tử đứng đầu tại Trung Hoa, kiểm soát hơn 30% thị trường bán hàng online tại Trung Quốc với 314 triệu người dùng, theo như Financial Times. Công ty tập trung trên việc áp dụng các công nghệ mới vào thương mại điện tử, dịch vụ vận chuyển và tài chính.

    Theo như tuyên bố, JD đã hợp tác với Đại học máy tính Ying Wu tại Viện công nghệ New Jersey (NJIT) và Học viện phần mềm khoa học Trung Quốc (ISCAS) để thiết lập một phòng nghiên cứu blockchain. Với phòng nghiên cứu sẽ được thiết kế để hướng đến việc giải quyết các vấn đề hiệu quả và kiểm tra các ứng dụng mới cho công nghệ.

    Trong số các mục tiêu khác của phòng nghiên cứu, JD đã phát biểu về nỗ lực nghiên cứu chung lâu dài trong các giao thức đồng thuận cơ bản, bảo vệ an ninh, và bảo mật trong các ứng dụng phi tập trung (Dapps). Zhong Hua, Phó giám đốc của Cơ quan phần mềm của viện khoa học Trung Quốc đã tuyên bố rằng “thông qua việc hợp tác này chúng tôi sẽ mang đến sự đổi mới trong blockchain và thúc đẩy các ứng dụng ngành công nghiệp của công nghệ blockchain.”

    Vào tháng trước, JD đã thiết lập một Viện nghiên cứu Thành phố thông minh tại trụ sở chính tại Nam Kinh nhằm vào cơ cấu phát triển tổ chức “thành phố thông minh” với việc sử dụng trí thông minh nhân tại (AI), dữ liệu khủng, và các công nghệ blockchain.

    Vào tháng tám, JD đã tiết lộ nền tảng Blockchain (BaaS) gọi là Nền tảng blockchain mở JD. Với sản phẩm mới được thiết kế để giúp các khách hàng thương mại có thể xây dựng, tổ chức và áp dụng các giải pháp blockchain và không cần phải phát triển công nghệ từ đầu.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Gã khổng lồ bán lẻ JD.com của Trung Quốc cho ra mắt phòng nghiên cứu Blockchain

Share This Page