Nokia 2690 ôm trọn tuổi mười tám đôi mươi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 79)

    Dạo gần đây, người ta thường hay so sánh chiếc smartphone hiện đại với cái "cục gạch" ngày xưa. Smartphone chắc chắn vượt trội hơn hẳn. Tính năng, kiểu dáng thay đổi từng ngày, không đơn thuần là thiết bị nghe gọi nhắn tin như hồi xưa. Nó đã trở thành thiết bị thông minh giúp con người thực hiện được những khối công việc lớn phục vụ cho con người làm việc, giải trí, nghỉ ngơi... với sự phát triển của các nhà mạng dịch vụ cước data 3G, 4G ra đời. Con người chưa bao giờ mật thiết với chiếc điện thoại di động như bây giờ, làm gì, học gì, ăn gì, chơi gì, đi đâu... Tất cả chỉ cần đưa smartphone lướt vèo là có đáp án.

    Tiện ích là thế, nhưng sự phát triển của công nghệ hiện đại cũng mang đến nhiều hệ lụy, con người quá phụ thuộc vào chiếc smartphone, bỏ qua nhiều hoạt động ngoài trời, đặc biệt, khi mạng xã hội lan truyền rộng con người trở nên xa cách nhau hơn. Lúc này người ta lại có những hồi tưởng về ngày đầu dùng điện thoại di động với chức năng quan trọng nghe - gọi và nhắn tin. Chúng ta nghĩ về nó như một phần ký ức đẹp nhất, rồi ta hay đùa vui rằng: những ai từng sống ở thời nhà nhà người người đều dùng cục gạch giờ hầu hết đã lập gia đình. Hồi ấy, Nokia thực sự rất nổi tiếng, rất được ưa chuộng vì thiết kế đẹp, bền, pin khỏe, nói đến điện thoại di động là nói đến Nokia.

    Mình còn nhớ ngày ấy, lần đầu tiên sở hữu chiếc điện thoại của riêng mình, cảm giác vui lắm, nâng niu, bảo vệ nó vô cùng. Ở lớp các bạn cứ suýt xoa xịn thế, chụp được ảnh này, lại vào được mạng này, chơi Avatar, Nông trại thì hết ý. Hồi đó, chủ yếu các bạn vẫn dùng điện thoại đen trắng như 1100i, 1202, về sau có 1280 nên cảm thấy lúc đấy mình sao mà sang chảnh quá. Mặc dù mình dùng điện thoại Nokia 2690 cũng chỉ là thuộc phân khúc phổ thông.

    Nhớ mỗi giờ ra chơi các bạn lại mượn máy vào thu hoạch nông trại vì quả dưa hấu trong 2690 nó to hơn 2700. Thi thoảng giờ Văn lại mượn để đi chép văn mẫu. Rồi cái gì không biết lại "Google search đi Oanh", thấy mình nổi bật và đáng mến vô cùng.

    [​IMG]

    Hình ảnh chụp từ chiếc Nokia 2690 của độc giả Kim Oanh.

    Chiếc điện thoại ấy cũng xoa dịu những nổi buồn tuổi ẩm ương của mình bằng những bài hát tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật... Tiếng gì cũng nghe, nghe nhiều lại tạo nên chút tài lẻ, mặc dù chỉ thông thạo tiếng Việt nhưng khả năng phát hiện ngôn ngữ của quốc gia nào khá tốt. Những bài hát nghe từ chiếc điện thoại ấy đến bây giờ vẫn luôn là huyền thoại, rồi có một chàng trai gửi tâm tư qua Take me to your heart nhờ gửi qua bluetooth cho mình, đến giờ, mỗi lần nghe lại vẫn nhớ đến cậu ấy. Chiếc điện thoại ấy, giờ vẫn dùng khá tốt, thi thoảng rảnh rỗi mình thường lục hết bộ nhớ trong máy xem có những gì, xem lại thấy hài vô cùng. Sao ngày xưa trông mình đen nhẻm mà ngố thế, nghe giọng hát thì mỏng, rời rạc hát không ấm áp như bây giờ, ấn tượng nhất là mấy cái video hành động ngẫu hứng chỉ biết giấu nhẹm không dám khoe với ai.

    Lục lại trong bộ nhớ của chiếc điện thoại, trong mục ghi chú lại thấy những ký ức vui có buồn có. Là lời chúc mừng sinh nhật bạn, là mục tiêu đưa ra để bản thân phấn đấu, là nỗi buồn trượt đại học,... Đó như những dòng nhật ký của một cô gái hay suy tư, trầm ngâm.

    Trong những dòng nhật ký ấy, vẫn mãi không thể quên những dòng viết cho bản thân: Hãy cố gắng lên, gác bỏ mọi phiền muộn, cố gắng học tập vì ngày mai, nhắc nhở bản thân bên cạnh mình luôn có bố mẹ ủng hộ, nhìn về phía bố mẹ để cố gắng. Lúc viết những dòng đấy, trong lòng mình bùng cháy, khao khát và thật sự có niềm tin, tự tin. Nhưng ngay ngày hôm sau đó, bố mình mất trong một tai nạn. Cảm giác lúc ấy nghĩ rằng cái gì càng khao khát, càng cố gắng lại càng dễ vụt mất.

    Mỗi lần nhìn lại những dòng đó lại không khỏi đau lòng, nước mắt chỉ trực trào rơi. Chiếc điện thoại đó chứa nhiều ký ức về bố, là chiếc điện thoại bố mua tặng, những ngày đi học xa bố thường xuyên gọi điện thăm nom, những hôm có khuyến mại bố gọi đọc để nạp thẻ, lần cuối cùng được nghe giọng bố cũng là qua chiếc điện thoại ấy. Lớp sơn bên ngoài của chiếc điện thoại đã có nhiều chỗ bong tróc, đó là dấu hiệu của thời gian phủ lên nó, cũng giống như những kỷ niệm của mình bị thời gian giấu nhẹ trong quá khứ. Nhưng mỗi lần nhìn thấy luôn khiến mình nghẹn ngào và rất đỗi trân trọng, có thể nói, tuổi mười tám đôi mươi của mình gói gọn trong chiếc Nokia 2690.

    Kim Oanh


    Từ 25/10 đến 21/11, chuyên trang Số hóa của VnExpress tổ chức cuộc thi "Chiếc điện thoại Nokia đầu tiên của tôi". Đây là nơi bạn đọc chia sẻ kỷ niệm về chiếc điện thoại di động Nokia đầu tiên mà mình sở hữu, những giá trị mà hãng công nghệ Phần Lan mang lại. Thời gian gửi bài dự thi bắt đầu từ 10h ngày 25/10 đến hết 24h ngày 21/11, tương đương 4 tuần thi.

    Mỗi tuần, ban tổ chức sẽ trao ba giải thưởng tuần cho ba bài viết có số điểm cao nhất, mỗi giải là một điện thoại Nokia 3.1 trị giá 3,99 triệu đồng.

    Cuối cuộc thi, ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các bài dự thi có chiếc điện thoại Nokia đầu tiên vẫn còn sử dụng được cho đến hiện nay để chấm điểm, sau đó chọn ra ba bài viết có nội dung hay và cảm xúc nhất để trao giải đặc biệt. Mỗi giải là bộ đôi điện thoại Nokia 6.1 Plus (trị giá 6,59 triệu đồng) và Nokia 5.1 Plus (trị giá 4,79 triệu đồng).

    Gửi bài dự thi tại đây


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nokia 2690 ôm trọn tuổi mười tám đôi mươi

Share This Page