Nokia 6030 - điện thoại của tình thân

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 73)

    Có lẽ với những thanh niên thế hệ 8X và trước nữa thì khi nhắc đến điện thoại Nokia là nhắc về một miền ký ức đẹp. Với tôi, với điện thoại Nokia còn hơn cả một phương tiện liên lạc, Nokia là những kỷ niệm về tình thân.

    Sinh ra tại một vùng quê nghèo miền Trung, việc tôi đậu đại học và vào Sài Gòn học là cả một gánh nặng đối với gia đình. Năm 2005, để lo cho tôi khoảng tiền 600.000 đồng mỗi tháng và tiền học phí thì ba má đã phải vất vả ngược xui rồi chứ đừng nói đến mua cho con một cái điện thoại. Tôi hiểu nên cũng không bao giờ đòi hỏi ba má. Khi ấy, niềm vui của tôi là nhìn ngắm những chiếc Nokia lung linh quảng cáo trên báo và ao ước một ngày nào đó sẽ sở hữu được một chiếc Nokia nào đó, dù là chiếc rẻ nhất hay cũ cũng được.

    Dịp về nghỉ Tết năm 2006, tôi được anh rể tặng cho cái điện thoại Nokia 6030 màu đen mà anh đang xài. Lúc này anh mới mua được 2 tháng nên tôi được sở hữu như hàng mới. Anh nói với tôi: "Anh làm thợ hồ nên không có nhu cầu xài, cậu đi học xa thì mang theo để ở nhà có cái mà gọi vào cho tiện". Giá Nokia 6030 lúc đó là 1,45 triệu đồng tương đương 2,5 tháng tiền học của tôi. Với tôi, đó là niềm vui quá lớn.

    [​IMG]

    Anh Ngô Mạnh vẫn giữ được chiếc điện thoại đầu tiên của mình đến tận bây giờ.

    Nokia 6030 có màn hình màu thời thượng; bàn phím nổi với từng phím bấm rời mềm mại, dễ bấm, thao tác nhanh và mượt; danh bạ lưu được tới 300 số liên lạc. Đặc điểm ấn tượng nhất là viên pin Nokia BL-5C dung lượng 900 mAh rất trâu, là cái cớ để trêu chọc các bạn xài điện thoại hiệu khác. Điện thoại cầm trên tay rất đầm, không có cảm giác ộp ẹp do lỏng nắp pin, tất cả các chức năng của máy đều rất tuyệt vời, thật sự chẳng có một điểm nào chê được.

    Với một sinh viên như tôi, Nokia 6030 như là một kho báu, nó theo tôi hết quãng đời sinh viên và tới tận bây giờ, dù hiện tại pin đã bị chai và phím bấm bị liệt nhưng 6030 mãi là kỷ niệm. Tôi không nỡ đi thay pin và bàn phím vì sợ mất đi sự nguyên vẹn, vẫn giữ trong tủ, thỉnh thoảng lấy ra lau chùi cẩn thận và ngắm nghía. Nokia 6030 rất dễ tháo, lắp màn hình và phím để vệ sinh bụi.

    Sau này đã đi làm có tiền, tôi mua tặng chị gái cái điện thoại đầu tiên của chị cũng là chiếc Nokia (C5-00, hiện tại chị vẫn đang dùng). Khi cháu gái con chị đi học tôi cũng tặng cháu chiếc điện thoại đầu tiên là Nokia. Tất cả như là một lời cảm ơn của tôi với anh chị. Điều mà sau này chị nói thật rằng lúc ấy anh phải dành dụm mãi với số tiền lương ít ỏi của nghề thợ hồ mới mua được chiếc điện thoại Nokia 6030.

    Với tôi, Nokia 6030 không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại mà còn là sự kết nối của tình thân, tình yêu thương gia đình, của sự vượt khó vươn lên khẳng định bản thân.

    Cảm ơn VnExpress đã tạo một sân chơi ý nghĩa, để những fan Nokia có dịp trở về một miền ký ức đẹp với những chiếc Nokia, những hoài niệm của riêng mình và một thế hệ.

    Ngô Mạnh


    Từ 25/10 đến 21/11, chuyên trang Số hóa của VnExpress tổ chức cuộc thi "Chiếc điện thoại Nokia đầu tiên của tôi". Đây là nơi bạn đọc chia sẻ kỷ niệm về chiếc điện thoại di động Nokia đầu tiên mà mình sở hữu, những giá trị mà hãng công nghệ Phần Lan mang lại. Thời gian gửi bài dự thi bắt đầu từ 10h ngày 25/10 đến hết 24h ngày 21/11, tương đương 4 tuần thi.

    Mỗi tuần, ban tổ chức sẽ trao ba giải thưởng tuần cho ba bài viết có số điểm cao nhất, mỗi giải là một điện thoại Nokia 3.1 trị giá 3,99 triệu đồng.

    Cuối cuộc thi, ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các bài dự thi có chiếc điện thoại Nokia đầu tiên vẫn còn sử dụng được cho đến hiện nay để chấm điểm, sau đó chọn ra ba bài viết có nội dung hay và cảm xúc nhất để trao giải đặc biệt. Mỗi giải là bộ đôi điện thoại Nokia 6.1 Plus (trị giá 6,59 triệu đồng) và Nokia 5.1 Plus (trị giá 4,79 triệu đồng).

    Gửi bài dự thi tại đây


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nokia 6030 - điện thoại của tình thân

Share This Page