Tòa án Trọng tài Trung Hoa nói rằng Bitcoin nên được bảo vệ hợp pháp như một loại tài sản

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Oct 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 154)

    [​IMG]

    Rate this post


    Một cơ quan trọng tài tại Trung Quốc đã phán quyết rằng mặc cho lệnh cấm của Ngân hàng Trung Ương trên việc giao dịch tiền điện tử, Bitcoin vẫn nên được bảo vệ hợp pháp như một loại tài sản với các giá trị kinh tế.

    Tòa án Trọng tài Quốc tế Thẩm Quyến đã cho đăng tải một trường hợp phân tích trên thứ năm thông qua WeChat, đưa ra chi tiết về các phán quyết của mình về một tranh chấp kinh tế gần đây có liên quan đến một hợp đồng kinh doanh liên quan đến việc sở hữu và giao dịch các tài sản tiền mã hóa.

    Theo như phân tích vụ án, nguyên đơn ẩn danh đã ký kết một hợp đồng thỏa thuận với bị cáo, cho phép bị có có thể giao dịch và quản lý một pool tiền điện tử thay mặt cho nguyên đơn.

    Tuy nhiên thì phía nguyên cáo đã nói rằng bị cáo đã không thực hiện và từ chối hoàn trả lại số tiền điện tử sau khi thỏa thuận hết hạn, và vụ án đã được đưa ra trọng tài kinh tế, yêu cầu phía bị cáo phải hoàn trả số tài sản cùng với lãi suất.

    Với số tiền điện tử được đưa ra tranh chấp bao gồm 20.13 bitcoin, 50 bitcoin cash, và 12.66 Bitcoin Diamond, có giá trị khoảng 493,158 USD.

    Trong khi tại Trung Quốc không hề có một luật đặc thù nào về tiền điện tử, phân tích của các trọng tài đã đưa ra một nguồn sáng trong tính chất của công nghệ mới nổi này.

    Trọng tài nói rằng tranh cãi chính bởi phía bị cáo rằng lệnh cấm của Ngân hàng Nhân dân Trung Hoa (PBoC) trên việc giao dịch tiền điện tử và gọi vốn bằng ban hành coin và các thành toán và giao dịch liên quan đến tiền mã hóa đều là phạm pháp tại Trung Hoa. Vậy nên nói chính xác thì toàn bộ hợp đồng là không hề được xác thực.

    Hơn nữa, với lệnh cấm giao dịch, phía bị cáo nói rằng không hề có cách nào để giao dịch và gửi số tài sản cho nguyên cáo được.

    Tuy nhiên, phía trọng tài đã không đồng ý, và giải thích rằng bản chất của vụ án là về nghĩa vụ hoàn thành hợp đồng trong việc hoàn trả lại số tiền điện tử, mà điều này không hề nằm trong lệnh cấm giao dịch tiền điện tử hoặc danh mục gọi vốn bằng ban hành coin mà PBoC đã đưa ra.

    Trong tài đã nói rằng không hề có một luật nào tại Trung Quốc cấm sở hữu bitcoin và giao dịch giữa các cá nhân. Hơn nữa, không hề có khó khăn kỹ thuật gì trong việc gửi tiền điện tử khi bạn đã có địa chỉ và khóa bảo mật.

    Trọng tài đã đưa ra rằng “Tòa án Trọng tài đã chú ý rằng sau tháng chín 2017, các sàn giao dịch bitcoin tại Trung Quốc sẽ bị đình chỉ hoạt động. Nhưng theo thực tế, điều này không hề ngăn cản bị cáo gửi số bitcoin và bitcoin cash đến nguyên cáo trước thời hạn kết thúc hợp đồng.”

    Vậy nên, dù kết luận là liệu Bitcoin có là một tiền tệ pháp định hay không, thì nó cũng không ảnh hưởng gì đến thực tế là bitcoin nên được bảo vệ hợp pháp trên luật hợp đồng của Trung Quốc.

    Theo CoinDesk

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Tòa án Trọng tài Trung Hoa nói rằng Bitcoin nên được bảo vệ hợp pháp như một loại tài sản

Share This Page