Nhiều thú vị về loài rắn Cuba săn mồi theo bầy

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 26, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 83)

    Theo báo cáo của tạp chí ScienceAlert, tại Vườn Quốc gia Desembarco del Granma (Cuba) những con rắn siết mồi Boa biết cách săn theo bầy. Đó là kết luận của một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hành vi và Nhận thức Động vật.

    [​IMG]
    Rắn siết mồi của Cuba.

    Ngoài việc phục kích động vật gặm nhấm, chim chóc và thằn lằn, đôi khi rắn siết mồi Boa Cuba còn phóng lên không trung để tóm lũ dơi Jamaica. Chúng thực hiện điều này bằng cách cuộn mình vào các hốc nhỏ trên nóc hoặc vách hang nơi những con dơi sinh sống. Quan sát đúng thời điểm, những con rắn tấn công con dơi khi chúng bay ngang qua.

    Nhà nghiên cứu Vladimir Dinets, thuộc Đại học Tennessee-Knoxville, đã quan sát để tìm xem liệu loài rắn này có được tổ chức để tăng cơ hội săn bắt thành công hay không.

    Dinets nhận thấy rằng, khi nhiều con rắn săn cùng một lúc, chúng không chỉ lựa chọn các hốc ngẫu nhiên mà phối hợp các vị trí để tạo ra một khu vực nguy hiểm cho loài dơi. Vì vậy, chúng có tổ chức, và khi làm việc theo nhóm, những con rắn sẽ có nhiều khả năng hơn để biến lũ rơi thành bữa ăn cho mình.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Nhiều thú vị về loài rắn Cuba săn mồi theo bầy

Share This Page