Cảng Belgium, Abu Dhabi hợp tác trên dự án thí điểm giao dịch được hỗ trợ bởi Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 161)

    [​IMG]

    Rate this post


    Theo như tiết lộ trong một thông cáo báo chí của công ty, Cảng Abu Dhabi đã hợp tác với đối tác Belgian để bắt đầu dự án thí điểm chuỗi cung ứng được hỗ trợ bởi Blockchain.

    Dự án tên Silsal, sử dụng một hệ thống ví cứng điện tử để cung cấp khả năng hiển thị hàng hóa đẩy đủ và chuỗi cung ứng cùng hợp lý hóa các luồng thương mại giao dịch. Nếu như được thử nghiệm thành công, dự án Silsal dự kiến tự động hóa việc giao dịch, nhận dạng và ghi nhận các tài liệu hàng hóa giữa các cảng Abu Dhabi và Cảng Antwerp của Belgium. Mỗi bên tham gia sẽ là một node của mạng lưới blockchain, mà theo đó có thể truy cập và nhận biết chuỗi cung ứng thời gian thực của các hàng hóa được vận chuyển.

    Giải thích thí điểm blockchain Silsal

    Trong thí điểm, mà sẽ được thực hiện trong quý 4 của năm nay, dự án Silsal sẽ chạy trên thử nghiệm Proof-of-Concept mà theo đó sẽ xử lý các văn bản quốc tế đến Cảng Antwerp sử dụng công nghệ blockchain. Những văn bản này sẽ được xác nhận bởi tất cả các bên liên quan được kết nối với nhau thông qua một link bảo mật trên một ví cứng điện tử. Sau khi được công nhận, bản ghi chép sẽ được lưu trữ vĩnh viễn trong một khối và sẽ có thể được truy cập bởi mỗi bên liên quan trong mạng lưới – bất cứ lúc nào, bất cứ khi nào.

    Việc sử dụng blockchain để đổi mới hệ thống theo dõi và lưu giữ hồ sơ truyền thống được dự kiến sẽ cải thiện chi phí, thời gian và tình toàn vẹn của các giao dịch quốc tế. Một thực tế tương tự đã diễn ra trên toàn bộ chuỗi cung ứng của các ngành công nghiệp khác, đặc biệt là trong các mặt hàng. Các công ty vận chuyển như FedEx cũng đã tham gia vào chuỗi cửa hàng blockchain bằng việc đưa ra các sáng kiến chuỗi cung ứng tư nhân của mình.

    Các cảng Abu Dhabi cũng cho xây dựng thêm các dự án DLT không được tiết lộ trong hợp tác với thị trường toàn cầu Abu Dhabi, Trung tâm tài chính Quốc tế tại Abu Dhabi. Với khu vực nhắm đến việc trở thành một khu vực chuyển đổi kỹ thuật số trong năm năm tới bằng việc phát triển các giải pháp về công nghệ tiên tiến, ngoài blockchain, bao gồm trí thông minh nhân tạo vào IoT.

    Theo CCN

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Cảng Belgium, Abu Dhabi hợp tác trên dự án thí điểm giao dịch được hỗ trợ bởi Blockchain

Share This Page