Ngân hàng ING khởi động công nghệ Zero-Knowledge cho bảo mật Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 168)

    [​IMG]
    Projecting The Future. A hand holding a holographic projection.

    Rate this post


    Ngân hàng ING hiện đang tiến sâu hơn trong con đường thúc đẩy bảo mật blockchain với việc cho ra mắt giải pháp Zero-Knowledge Set Membership (ZKSM), được tuyên bố vào tuần này tại Hội nghị ngân hàng Sibos.

    Ông lớn cho vay của Hà Lan đã nhận được sự tán thành trong việc chấp nhận zero-knowledge proofs (Một cách để chứng minh sở hữu của một bí mật mà không cần phải tiết lộ chính bí mật đó ra) vào một hình thức đơn giản hơn để sử dụng zero-knowledge range proofs.

    zero-knowledge range proofs có thể chúng minh một số trong một phạm vi nhất định. Ví dụ, một người nộp đơn thế chấp có thể chứng minh rằng mức lương của họ trong một phạm vi nhất định mà không tiết lộ con số chính xác. Vì với các minh chứng phạm vi như vậy có tính toán nhẹ hơn là các zero-knowledge proof thông thường và chạy nhẹ hơn trên một blockchain.

    Ngoài ra cũng được thiết kế để mở rộng trên một kiến trúc blockchain, zero-knowledge set membership (ZKSM) cho phép dữ liệu chữ và số được xác định trong một chuỗi đặc thù được chỉ định. Trong thực tế, điều này có nghĩa rằng hướng di chuyển vượt quá con số trong các dạng dữ liệu khác, chẳng hạn như chứng minh kích thước và vị trí địa lý.

    Theo như ví dụ, trong một kiểm tra hiểu rõ người dùng (KYC), người dùng có thể được xác thực như một phần của nhóm (ví dụ như một công dân EU) mà không cần phải tiết lộ chính xác Quốc gia mà người đó đang sống tại. Nếu như dữ liệu được thiết lập bao gồm tất cả các Quốc gia trong khối liên minh Châu Âu, và nếu như thông tin cá nhân được cung cấp là Quốc gia của người dùng, người dùng có thể chứng minh rằng họ là một công dân EU.

    Annerie Vreugdenhil, Trưởng ban đổi mới ngân hàng tại ING, đã nói rằng việc cho khởi động ZKSM trong khả năng nguồn mở là bước tiếp theo trong cuộc hành trình tìm ra làm cách nào để giải quyết với dữ liệu và bảo mật khi sử dụng Công nghệ ví cứng phân bổ (DLT).

    “Tại ING, chúng tôi rất may mắn khi cố một số những trí tuệ tốt nhất trong ngành công nghiệp làm việc cho chương trình,” theo Vreugdenhil. “Và chúng tôi vô cùng hứng khởi khi giải pháp đột phá của chúng tôi nay đã sẵn sàng để được thử nghiệm và sử dụng.”

    Theo CoinDesk​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng ING khởi động công nghệ Zero-Knowledge cho bảo mật Blockchain

Share This Page