Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong: luật hiện hành nên được áp dụng cho Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 162)

    [​IMG]

    Rate this post


    Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong (HKEX) đã đề xuất rằng các công ty fintech, bao gồm những công ty chuyên về tiền điện tử và blockchain, nên được quy định theo các quy định tài chính hiện hành.

    Trong một bài nghiên cứu được công bố vào 18/10, Trưởng Phòng nghiên cứu và văn phòng đổi mới kinh tế Trung Hoa của HKEK xem xét chủ yếu vào tiền năm của blockchain và AI trong lĩnh vực tài chính, cung cấp một cái nhìn tổng quan trên blockchain và trong các thị trường giao dịch, thanh khoản và chứng khoán.

    Các công nghệ mới nổi như blockchain có thể “tích hợp vào các lĩnh vực đầu tư, giao dịch, chứng khoán và thanh toán bù trù”, thêm rằng các quy định nên được phổ biến cho tất cả các công ty trong lĩnh vực tài chính.

    Trong khi các môi trường pháp lý khác nhau có thể áp dụng các quy định khác nhau đến công nghệ trong một số trường hợp sử dụng, thì tác giả cũng đề nghị áp dụng những gì mà họ gọi là “nguyên tắc nhất quán” trong quy định tài chính và “các doanh nghiệp tài chính có cùng tính chất nên tuân theo các quy định tương tự.”

    “Nguyên tắc nhất quán yêu cầu…việc ban hành của các đồng tiền điện tử và các quỹ kỹ thuật số phải được điều chỉnh dưới khung quy định chứng khoán.”

    Hơn nữa, mang các dịch vụ tài chính quen thuộc dưới các quy định hiện hữu sẽ “duy trì sự cạnh tranh công bằng, đảm bảo sự hiệu quả trong quy định và ngăn chặn sự chênh lệch pháp lý,” theo như báo cáo đã tranh luận.

    Một vấn đề tiềm năng đã được nêu ra, mặc dù rằng tính chất thay đổi nhanh của fintech có khả năng mở ra các “lỗ hổng” quy định. Và kết quả, các quy định cần phải tiếp tục được nâng cấp để đuổi kịp với sự thay đổi trong công nghệ.

    Theo CoinDesk​



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong: luật hiện hành nên được áp dụng cho Blockchain

Share This Page