Cô sinh viên đam mê múa trở thành hoa khôi tài sắc

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 116)

    Hồ Phương Linh là sinh viên trường Học viện Tài chính Hà Nội, có niềm đam mê đặc biệt với bộ môn múa. “Múa là sự hòa quyện về thể xác và tâm hồn, mang đến nhiều năng lượng để yêu đời và hạnh phúc hơn”, cô gái chia sẻ.

    5 năm trước do áp lực học hành, thi cử, Linh tăng cân rất nhanh. Linh cao 1,65 m, nặng 60 kg. Sau đó, Linh tham gia lớp học múa tại trường. Tình yêu với bộ môn nghệ thuật này càng được vun đắp khi Linh trở thành sinh viên xuất sắc và tham gia nhiều hoạt động văn hóa ở trường đại học.

    “Tập múa đã trở thành đam mê. Mỗi ngày sau buổi học, Linh đều dành 2 tiếng để tập luyện, kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng phù hợp, hiện tại Linh chỉ còn 48 kg", nữ sinh viên cho biết.

    [​IMG]

    Phương Linh sau 5 năm tập múa. Ảnh: P.L.

    Đặc biệt, dành nhiều thời gian với múa, tinh thần Linh được cải thiện, không còn cảm giác nặng nề của áp lực học tập thi cử nhiều như trước. Bên cạnh thành tích học tập tốt, Linh còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và giành được nhiều giải thưởng như giải ba Nét đẹp Tràng An THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, Quán quân Lady'Night Học viện Tài chính 2017, Hoa khôi Tài sắc Việt Nam 2017. Cô cũng là người mẫu ảnh của nhiều nhãn hàng áo cưới, áo dài, học viên người mẫu Việt Nam.

    [​IMG]

    Phương Linh và bạn diễn trong vòng thi đấu AOF'S Got talent. Ảnh: P.L.

    Múa cũng là một môn thể thao phù hợp với những người không thích vận động mạnh như gym hay yoga. Tập múa kết hợp với âm nhạc giúp cơ thể chuyển động mềm mại, linh hoạt, tăng cường sức khỏe cho cơ và xương.

    Theo một nghiên cứu được đăng trên Journal of Applied Gerontology, múa kết hợp với âm nhạc là liều thuốc giảm căng thẳng khá hiệu quả. Múa làm giảm lượng cortisol và tăng hormone giúp người tập cảm thấy thoải mái và có thêm năng lượng.

    Linh khẳng định đam mê múa chỉ quyết định 50%, muốn thành công cần đến 50% kiên trì và tự giác tập luyện. Cô rút ra kinh nghiệm: "Hời hợt, nửa chừng thì không riêng múa mà mọi việc đều sẽ không thành công. Múa có tác dụng cải thiện vóc dáng, mà Linh là một minh chứng rõ ràng nhất".

    Để múa mang lại hiệu quả tốt nhất, Linh khuyên bạn cần tập luyện đều đặn thường xuyên nhưng đừng tập quá sức. "Hãy xem múa như một cuộc dạo chơi với âm nhạc, lắng nghe cơ thể và thả mình vào để cảm nhận được sự hấp dẫn của nó”, cô gái sinh viên chia sẻ.

    Thùy An

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô sinh viên đam mê múa trở thành hoa khôi tài sắc

Share This Page