5 vật dụng gia đình tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 76)

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ước tính có 9,6 triệu người trên thế giới chết vì ung thư vào năm 2018. Tổng chi phí điều trị ung thư hàng năm lên đến 1,16 nghìn tỷ USD.

    Hiện nay 30-50% bệnh ung thư có thể được ngăn ngừa. Hầu hết mọi người nghĩ nguyên nhân ung thư là do tác động từ bên ngoài như thuốc lá, ô nhiễm môi trường, thói quen, lối sống không lành mạnh, ít vận động. Tuy nhiên, đôi khi thủ phạm gây ung thư lại là một số thứ nhỏ nhặt tại chính căn phòng của gia đình bạn.

    5 vật dụng trong gia đình có thể là nguyên nhân gây ung thư, theo Boldsky:

    Bát nhựa rẻ tiền

    [​IMG]

    Ảnh: Genpak

    Những chiếc bát nhựa màu sắc bắt mắt và rẻ tiền nhưng đe dọa trực tiếp đến sức khỏe hàng ngày của bạn. Nhựa rất dễ bị phân hủy khi ở nhiệt độ cao. Nếu để bát nhựa vào lò vi sóng thì nhựa sẽ bị chảy ra, trộn lẫn các chất có hại vào thức ăn của bạn.

    Chai nước đã qua sử dụng

    Hầu hết chai nước được làm từ nhựa. Theo một cuộc điều tra của World Health, cất giữ nước trong chai nhựa rất có hại cho sức khỏe khi uống, do hóa chất từ nhựa tan hòa lẫn vào nước.

    Nước hoa xịt phòng

    [​IMG]

    Ảnh: Boldsky

    Bạn thường đóng tất cả cửa ra vào và cửa sổ khi xịt nước hoa trong phòng? Điều đó không tốt cho sức khỏe. Nước hoa xịt phòng thường chứa hóa chất formaldehyde và naphthalene, khi hít vào cơ thể có thể gây ung thư.

    Để đảm bảo sức khỏe, bạn có thể dùng nước hoa xịt phòng bằng nguyên liệu an toàn hơn như dầu thơm hoặc gỗ đàn hương.

    Nến thơm

    Ít người biết rằng nến nhỏ, màu sắc bắt mắt và có mùi thơm lại là chất độc hại gây ung thư. Bạn không nên sử dụng nến thơm trong nhà. Nến cháy sẽ tạo nên hợp chất, khi bạn hít phải về lâu dài dễ gây bệnh. Nến cháy trong không gian nhà càng kín thì càng nguy hại cho sức khỏe.

    Sơn tường

    Ngôi nhà mới sơn cũng là mối nguy hại đến sức khỏe. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học nghề nghiệp và môi trường hồi tháng 3, các họa sĩ, nghệ sĩ và công nhân thường xuyên tiếp xúc với sơn dễ bị ung thư phổi, bàng quang, răng miệng và tuyến tụy, bệnh bạch cầu. Nên chọn loại sơn không chứa các hóa chất carbon dễ bay hơi (VOC) để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    Thùy An

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 5 vật dụng gia đình tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư

Share This Page