Oppo Find X bị gỡ khỏi bảng xếp hạng vì gian lận điểm hiệu năng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 20, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 117)

    Từ giữa tháng 9, nhóm Tech2 đã đăng bài về việc Huawei và Oppo tìm cách qua mặt ứng dụng benchmark 3DMark. Tuy nhiên, tới cuối tuần này, UL Benchmarks - công ty sở hữu 3DMark - mới lên tiếng khẳng định hai smartphone của Oppo là Find X và F7 đã tự động đẩy xung nhịp của các nhân xử lý lên mức tối đa để đạt được điểm cao.

    Khi chạy một phiên bản 3DMark riêng, điểm benchmark của hai điện thoại trên đã giảm tới 41%. Do đó, UL đưa tên hai thiết bị này xuống cuối danh sách, không có điểm số bên cạnh và chú thích "đã bị gỡ bỏ khỏi bảng xếp hạng". Trước đó, Oppo Find X đứng thứ bốn trong danh sách những smartphone nhanh nhất thế giới.

    [​IMG]

    Oppo Find X. Ảnh: Gadgetmatch

    Đầu tháng 9, trang AnandTech cũng tố Huawei P20, P20 Pro, Nova 3 và Play của Honor (thương hiệu phụ thuộc Huawei) được lập trình để tối đa hiệu suất khi chạy phần mềm 3DMark. Công ty phát triển 3DMark cũng xác nhận hành vi trên và xóa bỏ dữ liệu của bốn điện thoại này. Trong khi đó, Huawei nói việc gian lận điểm hiệu năng là điều không lạ với các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc khác.

    Đến cuối tháng 9, nhóm Tech2 đã tiến hành thử nghiệm tới 300 lần các bài đo hiệu năng với nhiều mẫu điện thoại khác nhau, trong đó có Honor 10, Huawei P20 Pro, Nokia 7 Plus, OnePlus 6, Oppo Find X, Pocophone Poco F1, Realme 1, Realme 2, Redmi Note 5 Pro và Samsung Galaxy Note 9.

    Họ sử dụng hai phiên bản ứng dụng công khai và riêng tư, trong đó bản công khai là bản mà người dùng có thể tải về từ kho ứng dụng Play Store, còn bản riêng tư cũng chính là phiên bản trên do nhà phát triển sử dụng riêng và đặt tên khác.

    [​IMG]

    5 điện thoại của Huawei, Oppo có điểm hiệu suất chênh lệch khi chạy bằng ứng dụng công khai (màu đen) và ứng dụng riêng (màu vàng).

    Trang này nhận thấy, khi smartphone của Huawei và Oppo chạy một ứng dụng đo hiệu năng mà nó đã được nhận diện từ trước - như AnTuTu hay 3DMark, chúng sẽ tắt bộ điều chỉnh nhiệt để vi xử lý có thể hoạt động tối đa công suất, khiến trong một số trường hợp, máy trở nên quá nóng. Tuy nhiên, khi chạy ứng dụng đó nhưng được gọi bằng cái tên khác, điện thoại không nhận ra và không đẩy công suất, nên điểm hiệu năng bị giảm tới một nửa.

    [​IMG]

    Xiaomi là công ty Trung Quốc không đánh lừa công cụ đo hiệu năng.

    Trong khi đó, dù chạy ứng dụng công khai hay riêng tư, các mẫu điện thoại của Samsung, Nokia, Xiaomi... đều không gian lận và cho ra kết quả như nhau.

    Minh Minh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Oppo Find X bị gỡ khỏi bảng xếp hạng vì gian lận điểm hiệu năng

Share This Page