1 triệu người dân của Kenya nay đã có thể sở hữu nhà riêng nhờ vào Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 151)

    [​IMG]

    Rate this post


    Chính phủ của Kenya hy vọng rằng việc khai thác triệt để công nghệ blockchain sẽ mang lại một tương lai tốt đẹp hơn cho Quốc gia.Với việc gần đây Kenya cũng đã lên kế hoạch dựa vào blockchain để phát triển 1 triệu nhà ở cho người dân.

    Một trong những quyền công dân cơ bản là có nơi cu ngụ ổn định. Tuy nhiên thì đối với một số Quốc gia đang phát triển thì đây lại không phải là một điều dễ dàng gì. Với việc những người nghèo luôn phải trăn trở, đắn do về việc họ sẽ có gì trên bàn ăn hay phải tìm quần áo tử tế tại đâu, thật khó để biến ước mơ có nhà thành hiện thực. Thế nhưng, theo báo cáo gần đây của The Star thì Kenya hiện đang nhắm đến một giải pháp mới dựa trên công nghệ blockchain.

    Sự chứng nhận quyền sở hữu

    Mặc dù khả năng chi trả cho nhà ở là vấn đề chính đối với công dân, nhưng Charles Hinga, thư ký về Phát triển Nhà ở và Đô thị Nhà nước, đã giải thích về cách mà công nghệ blockchain có thể thay đổi thực trạng này:

    “Kenya sẽ sử dụng công nghệ blockchain để đảm bảo các chủ sở hữu hợp pháp sống trong các dự án nhà ở do chính phủ tài trợ.”

    Điểm mấu chốt được tận dụng ở đây là đặc điểm không thể thay đổi, chỉnh sửa hoặc xóa của dữ liệu được ghi trên blockchain. Nhờ đặc điểm này mà blockchain đã được chấp nhận bởi một loạt các ngành công nghiệp trên thế giới, từ nghệ thuật đến chăm sóc sức khỏe. Theo ghi nhận, Kenya từng thảo luận rất nhiều về cách thức tích hợp blockchain vào quá trình bầu cử, và tận dụng tối đa khả năng đa năng của công nghệ này.

    Trên thực tế thì cư dân Kenya luôn hoài nghi về tính hợp pháp trong cấu trúc bầu cử. Do đó, họ cũng nghi ngờ về khả năng thực hiện kế hoạch phân bổ nhà ở của chính phủ. Tuy nhiên đây là một vấn đề mà tính minh bạch vốn có của blockchain có thể giải quyết được.

    Chính phủ cũng có một số kế hoạch đầy tham vọng để giải quyết vấn đề khả năng chi trả. Ông James Macharia – thư ký nội các chính phủ về giao thông và nhà ở, nhấn mạnh về tính thực tiễn của dự án:

    “Bạn không nên chi quá 30% thu nhập của mình để mua hay thuê một căn nhà. Đối với thu nhập trung bình gần 50,000 KES (Shilling Kenya) mỗi tháng (khoảng 500 đô), một người chỉ nên trả nhiều nhất là 15,000 KES (khoảng 150 đô) cho tiền thuê nhà.”

    Sự quan tâm của Kenya đối với blockchain

    Macharia bổ sung thêm rằng, đất nước này đòi hỏi khoảng 3.2 nghìn tỷ KES (hơn 30 tỷ đô la), để xây dựng một triệu ngôi nhà. Các chủ nhà tiềm năng có thể phải trả từ 300,000 KES (khoảng 3,000 đô) cho đến 3 triệu KES (gần 30,000 đô).

    Ngoài vấn đề bầu cử và nhà ở, chính phủ Kenya đang xem xét nhiều lợi ích khác mà công nghệ blockchain có thể đem đến, trong cả hai lĩnh vực tư nhân và công cộng. Ngay cả Ngân hàng Trung ương Kenya cũng đang đẩy mạnh quá trình nghiên cứu và áp dụng vào hệ thống của mình.

    Mối quan tâm và chấp thuận blockchain ở Kenya xảy ra vào đúng thời điểm mà các nhà chức trách trên khắp thế giới ráo riết thiết lập các quy định về crypto. Trước đây, quốc gia này cũng từng lên tiếng về kế hoạch phát triển một cơ quan giám sát tiền điện tử.

    Theo RTTNews​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - 1 triệu người dân của Kenya nay đã có thể sở hữu nhà riêng nhờ vào Blockchain

Share This Page