Chính phủ Nhật Bản đang thực hiện đơn giản hóa việc nộp thuế trên tiền điện tử

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Oct 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 132)

    [​IMG]

    Rate this post


    Ủy ban thuế Nhật Bản hiện đang xem xét các cách có thể đơn giản hóa hệ thống nộp thuế bằng tiền điện tử trong hiện tại để trong việc đảm bảo các nhà đầu tư có thể báo cáo chính xác lợi nhuận của họ.

    Ủy ban, với nhiệm vụ hướng dẫn các chính sách và cố vấn cho Thủ tướng, đã tổ chức một buổi họp hội nghị chung vào 17/10 để thảo luận về tiềm năng cải thiện quy trình, theo như hãng tin tức Sankei. Theo như thông tin thì Ủy ban hiện đang lên kế hoạch cho một hệ thống mới có thể cân bằng hóa quy trình nộp thuế và khiến cho người đóng thuế có thể tính được lợi nhuận trên việc bán các tài sản kỹ thuật số đối với các loại tiền mặt định danh và các đồng tiền điện tử khác.

    Hiện tại, tính toán lợi nhuận tiền mã hóa có thể khá cồng kềnh, thêm rằng giá của các đồng tiền điện tử trên các sàn giao dịch tiền điện tử khác nhau có thể thay đổi, trong khi cách mà các nền tảng khác lưu trữ các dữ liêu giao dịch lịch sử cũng không được chuẩn hóa. Do đó, người nộp thuế có thể thấy khó khăn trong việc nộp một hồ sơ khai thuế hợp lệ.

    “Vì cần phải xem xét các khuôn khổ khác thay vì hệ thống thuế và thực tiễn kinh doanh, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc gặp nhỏ gồm các chuyên gia để đi sâu vào thảo luận trong khi cũng lắng nghe vào các ý kiến bên ngoài,” Minoru Nakazato, Chủ tịch của Ủy ban Thuế đã nói.

    Gần đây, lợi nhuận từ việc bán các đồng tiền điện tử tại Nhật Bản được liệt vào các “lợi nhuận không rõ ràng.” Một tỷ lệ thuế từ 15% đến 55% đã được áp dụng, dựa trên số lượng thực sự đạt được trên ngưỡng 200,000 yên mỗi năm, hoặc khoảng 1,800 USD.

    Theo CoinDesk​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Chính phủ Nhật Bản đang thực hiện đơn giản hóa việc nộp thuế trên tiền điện tử

Share This Page