Monero trở thành coin đầu tiên được thử nghiệm công nghệ an ninh Blockchain “Bulletproof”

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Oct 18, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 90)

    [​IMG]

    Rate this post


    Monero đánh bại các coin hàng tỷ dollar khác để thử nghiệm công nghệ ‘Bulletproofs’

    Đồng tiền điện tử chuyên về bảo mật Monero đã trở thành coin đầu tiên được thử nghiệm “Bulletproofs”, một công nghệ được thiết kế để khiến cho các tính năng bảo mật của Blockchain có thể mở rộng hơn sẽ được thử nghiệm trong cộng đồng sớm.

    Monero đã bỏ ra nhiều nỗ lực đế sử dụng bulletproofs từ năm trước để cắt giảm kích thước của các giao dịch tuyệt mật của mình ít nhất là 75%.

    Công ty đã phải đối mặt với các vấn đề mà phần lớnc ác blockchain mang đến cùng với các lớp bảo mật bổ sung, mà theo đó là quá nặng để tính toán và không hợp lý để lưu trữ.

    Nhà Cryptographer của Monero là Sarang Noether đã nói rằng,

    “Việc lớn lên của Blockchain chắc chắn là một vấn đề cho Monero.”

    Khả năng quy mô của các giao dịch tuyệt mật đã luôn là một rào cản đáng kể cho các blockchain 1 tỷ USD.

    “Chúng tôi rất hứng khởi về việc này, một phần của lý do chúng tôi thực hiện nâng cấp là để chúng tôi có thể an toàn khi sự việc xảy ra, và tôi nghĩ rằng đây là một bước tiến vô cùng, vô cùng tốt.”

    Bulletproofs sẽ thay thế zero-knowledge range proofs hiện tại mà đang được các giao dịch tuyệt mật phụ thuộc trên.

    Monero nói rằng họ sẽ kích hoạt công nghệ trong nâng cấp toàn hệ thống sắp tới, hoặc là một đợt hard fork.

    Cần phải chú ý rằng bulletproofs không thực sự đóng góp đến chính sự bảo mật. Mà thay vào đó, chúng đơn giản chỉ đảm bảo rằng thông tin được lưu giữ trong một giao dịch tuyệt mật không chứa bất cứ thông tin giả mạo nào.

    Sarang đã thêm rằng:

    “Nó không phải là về sự ẩn danh; chúng là về đảm bảo những việc ẩn danh mà chúng tôi thực hiện là hoàn toàn chính xác.”

    Monero dựa trên ba cơ chế khác nhau kết hợp để nhận ra tính ẩn danh – địa chỉ tàng hình, chữ ký vòng, và các giao dịch tuyệt vòng mật.

    Bulletproofs nhắm đến các giao dịch vòng tuyệt mật, hoặc RingCT, đó là cách mà Monero làm mờ số lượng được gửi trong một giao dịch.

    Vì RingCT sử dụng chữ ký vòng, một hoạt động mã hóa làm mờ dữ liệu bằng cách trộn lẫn nó với các output khác nhau, Monero cần một cách để đảm bảo rằng khoản cân bằng giao dịch là chính xác.

    Cho đến hiện tại, Monero đã dựa trên zero-knowledge range proofs để hoàn thành nhiệm vụ này, gọi là Borromean range proof.

    Vấn đề ở đây, các bằng chứng phạm vi này “là một hoạt động vô cùng chậm và lớn,” và chỉ ra rằng “phần lớn các giao dịch của chúng tôi, kích thước, trên blockchain là những bằng chứng phạm vi hiện hữu này.”

    Thay vì vậy, bulletproofs làm việc bằng cách tập hợp thông tin vào các cơ cấu dữ liệu mới với quy mô logarit, thay vì thực hiện theo tuyến tính – có nghĩa là việc quy mô còn đáng chú ý hơn cho các giao dịch lớn bao gồm các output khác nhau.:

    “Nó thực hiện cùng nhiệm vụ, chiếc hộp đen xinh đẹp này, với ý tưởng zero-knowledge proof nhưng lại thực hiện một cách cực nhanh và nhỏ hơn.”

    Theo Bitcoinexchangeguide



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Monero trở thành coin đầu tiên được thử nghiệm công nghệ an ninh Blockchain “Bulletproof”

Share This Page