Giao dịch Bitcoin nãy đã có thể thực hiện mà không cần Internet

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Oct 18, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 127)

    [​IMG]

    Rate this post


    Công ty goTenna tại Brooklyn, Hoa Kỳ đã cho ra mắt ứng dụng điện thoại TxTenna cho phép người dùng có thể gửi bitcoin mà không cần phải kết nối đến internet. Xây dựng trên nền tảng hợp tác với Ví Samourai, ứng dụng điện thoại này cho phép người dùng gửi bitcoin thông qua mạng lưới bảo mật và riêng tư mà không bị kiểm duyệt.

    Công ty goTenna sản xuất các thiết bị kết nối cho phép người dùng trong hệ thống Mesh (mô hình mạng kết nối của goTenna) kết nối trực tiếp với nhau bằng các gói định tuyến mà không cần ISP hay tháp điện thoại.


    Over the weekend I sent a bitcoin transaction to a relay 12.6km away with no cell network or internet connection. Here's a tweetstorm about how I used @gotenna and @SamouraiWallet to do it

    — Coinsure (@Coinsurenz) October 16, 2018

    “Ứng dụng TxTenna chứng tỏ mạng lưới phân tán có thể nâng cao tính riêng tư và bảo mật cho các giao dịch Bitcoin, mở rộng kết nối Bitcoin đến người dân sinh sống ở những khu vực không có tháp điện thoại hay kết nối đến wifi,” Kỹ sư DApps tại goTenna đã đưa ra nhận định.

    Việc kết nối mạng máy tính không phải lúc nào cũng đáng tin cậy và với một vài địa điểm, mạng máy tính có thể không thể sử dụng nếu có thiên tai hay các trường hợp trục trặc kỹ thuật. Đây chính là thế mạnh của TxTenna. Ứng dụng này cho phép người dùng đồng bộ smartphone của mình với thiết bị kết nối mạng Mesh của goTenna, sau đó thay đổi cài đặt để gửi và nhận bitcoin. Mạng lưới Mesh kết nối trực tiếp các thiết bị với nhau mà không thông qua một điểm trung gian (tức là nhà mạng).

    CEO của goTenna là Daniela Perdomo cho biết:

    “Trên thực tế các nhà mạng địa phương hay các ISP có thể tìm ra thuê bao thực hiện giao dịch hoặc tệ hơn là kiểm duyệt cả giao dịch Bitcoin của thuê bao đó. TxTenna cung cấp giải pháp bằng cách phân cấp lớp vận chuyển thông tin để thực thi hóa giao dịch bitcoin theo đúng nghĩa phân quyền của nó.”

    Ứng dụng mới, hiện đã có sẵn cho các người dùng Android, được xây dựng trên nền tảng mở SDK của goTenna do đội ngũ Ví Samourai phát triển. Nhận xét trên lý do hợp tác với Ví Samourai, Perdomo cho biết sáng kiến MuleTools của công ty này thực sự tạo một khác biệt lớn.

    “Cuối năm ngoái, chúng tôi bắt đầu bàn với đội ngũ Ví Samourai về việc tích hợp goTenna vào sáng kiến MuleTools của nhóm này. Đội ngũ Ví Samourai là các nhà dẫn đầu trong việc xây dựng ví bitcoin tân tiến trên điện thoại. Lấy cảm hứng từ vệ tinh của Blockstream, sáng kiến nguồn mở MuleTools khuyến khích phát triển các phương thức giao dịch mới.”

    Để giao dịch offline, người dùng trước tiên phải tải về ứng dụng Ví Samourai và TxTenna và sau đó kết nối vào thiết bị Mesh của goTenna để thực hiện kết nối. Một khi kết nối hoàn tất, người dùng có thể gửi bitcoin cho bất kỳ ai trên thế giới và đưa nó lên blockchain.

    “Các thiết bị goTenna trong phạm vi sẽ chuyển tiếp giao dịch cho tới khi gặp một node của goTenna – mà đang chạy ứng dụng TxTenna có kết nối mạng – nhận tín hiệu giao dịch và gửi lên mạng lưới Bitcoin”.

    TxTenna là bước đi tiếp theo trong quá trình thúc đẩy bảo mật và đa dạng hóa kết nối internet thông qua blockchain. Năm ngoái, Nickc Szabo – một cryptographer và kỹ sư blockchain của Elaine Ou đã đưa ra đề xuất các phương án thay thế để kết nối với blockchain. Các phương thức này cung cấp tính linh hoạt cho những ai muốn tránh hệ thống kiểm duyệt, đồng thời ứng dụng bitcoin vào những vùng không có cơ sở hạ tầng internet.

    Theo BitcoinMagazine/Coin68

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Giao dịch Bitcoin nãy đã có thể thực hiện mà không cần Internet

Share This Page