Vitalik Buterin: Tôi thật có hơi hối hận vì đã chấp nhận ‘Smart Contracts’ cho Ethereum

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Oct 17, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 103)

    [​IMG]

    Rate this post


    Đồng sáng lập của Ethereum là Vitalik Buterin đã tiết lộ việc mình rất hối hận vì việc đã chấp nhận thuật ngữ ‘Smart Contracts’ – một thuật ngữ nổi tiếng gần như đã trở nên gắn liền với nền tảng Ethereum.

    liệu tiền điện tử có nên trở nên hợp pháp?

    Buterin trước đó đã đưa một thảo luận cân nhắc về ‘luật tiền mã hóa’ trên Twitter vào 11/10.

    Phản ứng của đồng sáng lập Ethereum (ETH) bắt nguồn từ bài viết của tài khoản có tên Cryptoecongames. Đây là người đã nói cryptocurrency “đáng lẽ phải tồn lại hợp pháp”.

    Cụ thể, tài khoản @CleanApp đã nói:

    “Chúng tôi đã rất rõ ràng từ khi bắt đầu: tiền mã hóa đáng lẽ phải từ bỏ tình trạng đứng “ngoài vòng pháp luật” và tồn tại trong hợp pháp.”

    Khi đó, Buterin đã buộc phải chấp nhận thuật ngữ “smart contract” mà đội ngũ đưa ra không đủ “nhàm chán” để mô tả chính xác các khía cạnh kỹ thuật và thực tế của chính sản phẩm.

    Ví dụ, vào tháng tư, Tennessee là bang duy nhất của Hoa Kỳ chính thức công nhận tính hợp pháp của các smart contract để thực hiện các giao dịch trên Internet.

    Nhưng liệu smart contract có giống như thuật ngữ này có phải quá giống với ngôn ngữ trong pháp lý về việc thực hiện các khoản thanh toán được viết bằng các dòng code? Sản phẩm này có thực sự là một “hợp đồng” và trên thực tế, liệu hai từ “thông minh” có đúng hay không?

    Tại thời điểm này, tôi thật sự có hơi hối hận vì đã chấp nhận thuật ngữ “smart contracts”. Tôi đáng lẽ nên gọi nó một cách nhàm chán và có tính kỹ thuật hơn, mà thay vì một thứ gì đó giống như đoạn mã liên tục.

    — Vitalik Non-giver of Ether (@VitalikButerin) October 13, 2018

    Trong khi đó, đối tác của Ethereum, Vlad Zamfir, đã nhắc lại lời Vitalik, dù thích thuật ngữ “thủ tục lưu trữ” nhưng nếu mục tiêu của chúng ta là nhàm chán thì Vlad có hơi nghiêng về “đoạn mã liên tục” hơn.

    Zamfir đã nói rằng:

    “Thật sự là dù trong một lần tôi cũng chưa từng hối hận vì thuật ngữ này, đó đã luôn là một cơ hội học hỏi tốt cho tất cả mọi người.”

    Thật vậy, smart contract tồn tại được là vì nó đã trở thành một thuật ngữ thông dụng ngang hàng với Blockchain, quản trị và các từ Pavlovian khác mà có thể được tìm thấy trong hầu hết các whitepaper ngày nay.

    ‘Smart Contracts’ lần đầu tiên được đề xuất bởi Nick Szabo

    Tuy nhiên, chính thuật ngữ ‘smart contracts’ đã được tạo ra vào năm 1994 bởi Nick Szabo, một nhà khoa học máy tính người Mỹ và đã sáng tạo ra Bit Gold vào 1998, tròn 10 năm sau đó thì Bitcoin đã ra đời.

    Szabo định nghĩa “smart contract” như những giao thức giao dịch được điện toán hóa nhằm thực hiện các điều khoản của hợp đồng. Ông muốn mở rộng chức năng của các phương thức giao dịch điện tử, chẳng hạn như POS (point of sale – điểm bán hàng) cho lĩnh vực kỹ thuật số.

    Theo Bitcoinist​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Vitalik Buterin: Tôi thật có hơi hối hận vì đã chấp nhận ‘Smart Contracts’ cho Ethereum

Share This Page