Một người Trung Quốc đi tù vì ăn cắp điện đường sắt để đào Bitcoin

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 17, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 82)

    Theo TNW, người đàn ông có tên Xu Xinghua đã bị một tòa án ở Trung Quốc kết án ba năm tù cùng khoản tiền bồi thường do các tổn thất đã gây ra. Theo hồ sơ, người này đã ăn cắp điện để vận hành hệ thống máy đào tiền ảo của mình từ cuối năm 2017, thời điểm giá Bitcoin tăng vọt lên gần 20.000 USD.

    [​IMG]

    Một hệ thống máy đào tiền ảo.

    Xưởng của Xu có 50 máy đào và ba quạt làm mát, hoạt động liên tục 24 giờ trong ngày. Cơ quan chức năng Trung Quốc ước tính người này đã lấy cắp lượng điện trị giá 15.000 USD từ hệ thống điện lực ngành đường sắt để khai thác được 3,2 Bitcoin trị giá 17.300 USD (khoảng 402 triệu đồng), tính tại tháng 4/2018.

    Hệ thống máy đào Bitcoin dùng rất nhiều điện và theo DigiConomist, tiêu thụ điện toàn cầu cho khai thác tiền ảo trong 2017 đạt khoảng 48,5 TW/giờ. Tiền điện chiếm hơn 70% chi phí đào Bitcoin, do đó các mỏ thường tìm đến các nguồn năng lượng giá rẻ và cũng có không ít trường hợp lấy cắp điện để đào.

    Điện lực Vũ Hán (Trung Quốc) đã phát hiện vụ ăn cắp điện nghiêm trọng cho 80 máy đào Bitcoin vào tháng 8. Đầu năm nay, một nhân viên bang Florida (Mỹ) đã bị bắt sau khi sử dụng hạ tầng mạng của chính phủ để đào Bitcoin. Thậm chí một số nhà khoa học tại cơ sở nghiên cứu hạt nhân hàng đầu của Nga đã sử dụng hệ thống máy tính cơ quan để đào tiền điện tử.

    Bảo Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Một người Trung Quốc đi tù vì ăn cắp điện đường sắt để đào Bitcoin

Share This Page