Trung Quốc sẽ phóng "Mặt Trăng nhân tạo" năm 2020

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 17, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 90)

    Vệ tinh "Mặt Trăng nhân tạo" có độ sáng gấp 8 lần Mặt Trăng thật, đủ chiếu rọi khu vực có đường kính 10 - 80km.

    [​IMG]
    Vệ tinh chiếu sáng sẽ hỗ trợ Mặt Trăng vào ban đêm. (Ảnh: People's Daily Online).

    Thành phố Thành Đô ở tây nam Trung Quốc đang lên kế hoạch phóng vệ tinh chiếu sáng hay còn gọi là "Mặt Trăng nhân tạo" vào năm 2020, theo Wu Chunfeng, chủ tịch Viện nghiên cứu khoa học hàng không vũ trụ và hệ thống vi điện tử Thành Đô, People’s Daily Online đưa tin. Wu chia sẻ về kế hoạch trong một hội thảo tổ chức ở Thành Đô hôm 10/10.

    Vệ tinh chiếu sáng được thiết kế để bổ sung cho Mặt Trăng vào ban đêm. Wu cho biết độ sáng của Mặt Trăng nhân tạo sẽ gấp 8 lần Mặt Trăng thật và đủ sáng để thay thế đèn đường. Vệ tinh sẽ chiếu sáng khu vực có đường kính 10 - 80km và vùng chiếu sáng chính xác có thể được kiểm soát trong phạm vi vài chục mét.

    Ý tưởng về "Mặt Trăng nhân tạo" xuất phát từ đề xuất của một họa sĩ người Pháp về việc treo chuỗi tấm gương bên trên Trái Đất để phản chiếu ánh sáng Mặt Trời xuống đường phố Paris quanh năm. Quá trình thử nghiệm vệ tinh nhân tạo bắt đầu cách đây hai năm và hiện nay, công nghệ đã hoàn thiện.

    Một số chuyên gia bày tỏ lo ngại ánh sáng phản chiếu từ không gian có thể gây tác động bất lợi đến sinh hoạt hàng ngày của nhiều loài động vật và quan sát thiên văn. Kang Weimin, giám đốc Viện quang học thuộc Viện công nghệ Cáp Nhĩ Tân, giải thích ánh sáng của vệ tinh tương tự lúc chạng vạng nên không ảnh hưởng tới sinh hoạt của động vật.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc sẽ phóng "Mặt Trăng nhân tạo" năm 2020

Share This Page