Chiếc xe 12 tỷ đi các tỉnh tầm soát miễn phí ung thư vú cho phụ nữ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 80)

    Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, chiếc xe lưu động trang bị đầy đủ thiết bị y tế khám bệnh, siêu âm, chụp nhũ ảnh. Chiếc xe trị giá 12 tỷ đồng, sẽ đi các tỉnh để tầm soát ung thư vú cho phụ nữ. Sau khi khám cho bệnh nhân trên xe lưu động, bác sĩ gửi kết quả khám bệnh về Bệnh viện K và hội chẩn trực tiếp với các bác sĩ tại bệnh viện.

    [​IMG]

    Chị em xếp hàng để được lên xe tầm soát ung thư vú. Ảnh: Lê Nga.

    Chiến dịch “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40” được Bộ Y tế, Quỹ Ngày mai tươi sáng phối hợp với Bệnh viện K triển khai. Dự kiến 8.000 phụ nữ ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM cùng 9 tỉnh phía Bắc và miền Trung bao gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam sẽ được khám sàng lọc miễn phí.

    Các y bác sĩ Bệnh viện K sẽ khám tầm soát cho 6.800 phụ nữ từ 40 tuổi trở lên tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Tại TP HCM, bác sĩ sẽ khám sàng lọc cho 1.200 phụ nữ. Chiến dịch năm nay kéo dài từ ngày 13/10 đến hết ngày 3/11.

    Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, bệnh ung thư đang trở thành gánh nặng của các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ung thư vú là bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Đây là căn bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm. Phát hiện càng sớm việc điều trị càng đơn giản, hiệu quả cao, chi phí ít. Song, nhiều phụ nữ không đi tầm soát ung thư vú do tâm lý e ngại, khiến bệnh ở giai đoạn muộn, khó điều trị, chi phí lại cao.

    [​IMG]

    Bác sĩ siêu âm vú cho bệnh nhân trên xe lưu động. Ảnh: Lê Nga.

    Mỗi năm ở Việt Nam có gần 165.000 ca mắc ung thư mới, trong đó ung thư vú hơn 15.000 ca, chiếm tỷ lệ 9,2%. Đáng lưu ý, trong những năm trở lại đây, độ tuổi phụ nữ Việt Nam mắc ung thư vú có xu hướng ngày càng trẻ. Giáo sư Nguyễn Viết Tiến chia sẻ, ông đã từng phẫu thuật cho một bệnh nhi mới 9 tuổi đã mắc ung thư vú. Tuy nhiên, những trường hợp như vậy khá hiếm, chủ yếu người mắc ung thư vú là phụ nữ trưởng thành, càng cao tuổi càng có nguy cơ.

    Phụ nữ từ 40 tuổi trở lên cần tư vấn hoặc khám tầm soát có thể gọi điện thoại đến chương trình (8-17h từ thứ 2 đến thứ 6): 024.6680.6969 hoặc 091.393.6658. Bạn cũng có thể đăng ký trực tiếp tại bệnh viện (khu vực dành cho chương trình Tầm soát ung thư vú ngay sang tuổi 40).

    Các bệnh viện đồng hành cùng chương trình năm nay bao gồm:

    Tại Hà Nội

    - Bệnh viện K, cơ sở 1: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    - Bệnh viện K, cơ sở 3: 30 Cầu Bươu, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

    Tại TP HCM

    - Bệnh viện Ung Bướu: 3 Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh, TP HCM.

    Lê Nga

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chiếc xe 12 tỷ đi các tỉnh tầm soát miễn phí ung thư vú cho phụ nữ

Share This Page