Kính áp tròng thông minh phóng to tầm nhìn bằng cái chớp mắt

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 12, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 73)

    Theo Telegraph, các nhà khoa học tại EPFL, Thụy Sĩ đang phát triển kính áp tròng thông minh kết hợp với kính thiên văn cực nhỏ có thể phóng tầm nhìn gấp 3 lần. Đây được xem là hy vọng mới cho những người bị các bệnh về mắt. Nghiên cứu này được trình bày tại hội nghị hàng năm của Hiệp hội tiến bộ khoa học Mỹ.

    Kính áp tròng có hai khẩu độ, một ống kính phóng đại và một ống kính thông thường. Trong đó, ống kính dày 1,55 mm kết hợp một chiếc kính thiên văn phản xạ mỏng làm bằng gương và các bộ lọc. Khi ánh sáng đi vào mắt sẽ chạm dãy gương và tăng điểm nhận ánh sáng của người đeo kính áp tròng này.

    [​IMG]

    Kính áp tròng kết hợp với kính thiên văn giúp phóng to tầm nhìn trong chớp mắt. Ảnh: Telegraph

    Tiến sĩ Eric Tremblay, thành viên nhóm nghiên cứu trình bày tại hội nghị: "Bạn chỉ cần nháy mắt để thay đổi tầm nhìn hình ảnh. Trong đó, người dùng nhắm mắt phải, kính sẽ thay đổi sự phân cực của ánh sáng chạm vào thấu kính tiếp xúc ở góc bên phải để kích hoạt hiệu ứng phóng đại. Còn muốn tắt kính viễn vọng, nháy mắt trái một cái".

    Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng loại kính áp tròng này sẽ cải thiện tầm nhìn của những người bị thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tuổi tác (AMD) - nguyên nhân gây mù lòa đứng thứ ba trên thế giới. Bệnh này làm mất thị lực trung tâm do võng mạc của mắt bị tổn hại dần dần và có rất ít lựa chọn để chữa bệnh hoặc điều trị.

    "Phóng đại tầm nhìn là một trợ giúp thị giác đã được chứng minh có thể giúp người bị bệnh thoái hóa điểm vàng. Ống kính tiếp xúc có một kính thiên văn rất mỏng được tích hợp cho phép người dùng có tầm nhìn phóng đại. Vì vậy, nó làm cho vật nhìn vào lớn hơn", tiến sĩ Eric nói.

    Hiện nay, các ống kính chỉ được thử nghiệm trên một số người để kiểm tra bởi phần lớn các nghiên cứu thực hiện trong phòng thí nghiệm bằng cách sử dụng một con mắt mô hình hóa. Nhóm nghiên cứu đang tìm cách sao cho khí ôxy được tiếp xúc với đôi mắt nhiều hơn trong khi người bệnh đeo kính.

    Cẩm Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Kính áp tròng thông minh phóng to tầm nhìn bằng cái chớp mắt

Share This Page