Mỗi lần sex khiến bạn tiêu hao bao nhiêu calo?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 92)

    Theo Time, quá trình quan hệ tình dục tiêu hao năng lượng thông qua việc đổ mồ hôi và các hoạt động thể chất. Nhóm nghiên cứu từ Đại học Montreal cho biết, tình dục khiến bạn vận dụng trung bình 3,6 calo mỗi phút. Ở nam giới, hoạt động tình dục có thể tiêu hao hơn 100 calo. Nghiên cứu cũng so sánh mức tiêu hao calo giữa quan hệ tình dục và hoạt động chạy thể dục. Phụ nữ đốt cháy trung bình 213 calo trong 30 phút chạy, trong khi đàn ông tốn 276 calo.

    Tình dục được coi là cách tốt đốt cháy năng lượng cho cánh mày râu. Các nghiên cứu cho thấy đàn ông nặng hơn phụ nữ nên tiêu hao nhiều calo hơn khi thực hiện cùng một bài tập. Hơn nữa, đàn ông cũng vận động cơ thể mạnh hơn trong khi sex.

    [​IMG]

    Trung bình hoạt động tình dục sẽ đốt cháy 70-100 calo ở nam giới. Ảnh: Men'sHealth

    Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học New England phát hiện mỗi lần ân ái thường kéo dài 25 phút bao gồm cả màn dạo đầu. Nếu bỏ màn dạo đầu, thực chất của quá trình sex trung bình chỉ 6 phút.

    Tuổi 20 là khoảng thời gian con người có quan hệ tình dục mạnh mẽ nhất, dễ đạt cực khoái nhất. Khi con người già đi, sex không còn khả năng tác động đến nhịp tim hoặc giảm mức năng lượng. Vì vậy, số lượng calo tiêu hao thay đổi theo từng giai đoạn.

    Nếu bạn đổ mồ hôi và thở mạnh có nghĩa đã đốt cháy calo nhiều hơn. Mức tiêu hao năng lượng cũng phụ thuộc nhiều vào đối tác. Bạn tình thú vị và ăn ý giúp nhịp tim đập nhanh hơn, luyện tập tốt. Tuy nhiên, một nghiên cứu trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu cho thấy 75% nguy cơ đột tử do nhồi máu cơ tim trong khi quan hệ tình dục có liên quan đến bạn tình.

    Theo các chuyên gia, ngay cả khi đời sống tình dục của bạn không tiêu hao nhiều calo, nó vẫn có tác dụng tuyệt vời. Quan hệ tình dục thường xuyên giúp phòng ngừa một số bệnh như ung thư, cải thiện sức khỏe tâm thần và tâm trạng, thư giãn, ngủ ngon.

    Các nhà khoa học khuyến cáo, không được lạm dụng tình dục.

    Thúy Quỳnh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Mỗi lần sex khiến bạn tiêu hao bao nhiêu calo?

Share This Page