Jack Ma: Tôi đặc biệt tập trung trên Blockchain & Bitcoin để tạo ra một xã hội phi tiền mặt

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Oct 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 136)

    [​IMG]

    Rate this post


    Jack Ma, Chủ tịch của Alibaba và Tập đoàn Tài chính 150 tỷ USD của Trung Quốc là Ant Financial, gần đây đã đưa ra phát biểu rằng ông đặc biệt tập trung trên Bitcoin và công nghệ Blockchain, và tiền năng của việc thiết lập một xã hội phi tiền mặt.

    Mặc cho Ma vẫn còn đang nghiên cứu trên giá trị cơ bản mà Bitcoin và các đồng tiền điện tử chính khác mang lại cho thị trường, ông đã nhấn mạnh rằng công nghệb lockchain là một đổi mới mạnh mẽ có thể tạo ra một xã hội hoàn toàn phi tiền mặt.

    Trung Quốc hiện nay gần như là phi tiền mặt

    Chỉ có một phần nhỏ trong dân số của Trung Quốc là sử dụng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để thanh toán cho các sản phẩm, nhận bồi thường từ công việc, và xử lý các hóa đơn thường ngày. Các ứng dụng thanh toán như Alipay của Ant Financial hiện đang thống trị thị trường.

    Với một chiếc smartphone có NFC, người dùng Alipay tại Trung Quốc có thể thanh toán cà phê với một chạm trên smartphone trên thiết bị đầu cuối Point of Sale (PoS) và ngay lập tức nhận được lương của mình thông qua ứng dụng, mà không cần phải chịu tắc nghẽn liên tục từ các chuyển khoản truyền thống và các dịch vụ ngân hàng kém hiệu quả.

    “Tôi đặc biệt chú trọng đến một xã hội phi tiền mặt và công nghệ blockchain. Công việc của tôi và Alibaba là chúng tôi sẽ biến thế giới thành một xã hội phi tiền mặt. Một xã hội mà mọi người đều bình đẳng. Tôi ghét sự tham những. Tôi không có cơ hội, ok. Nhưng tôi không muốn một người dùng một cách bẩn để lấy đi cơ hội của tôi. Đó là lý do chúng tôi muốn có một xã hội phi tiền mặt.”

    Trước đó, phát biểu với FT, Ray Chan, Phó Chủ tịch của Ant Financial đã nói rằng các sản phẩm mới của công ty được thiết kế đến một thien niên kỷ và một thế hệ người dùng mới, những người đã chứng minh sự sẵn lòng trong việc chuyển khỏi các phương thức truyền thống trong thanh toán đến một mạng lưới hiệu quả và tinh vi hơn.

    “Khi chúng tôi cân nhắc các sản phẩm mới, chúng tôi tạo ra chúng cho kỷ nguyên này, mà những người trẻ đã trở thành tay lái chính trong xã hội của chúng ta,” Chan đã phát biểu.

    Trong bài phát biểu của mình, Ma đã nhấn mạnh rằng ông không hề bác bỏ Bitcoin hoặc các đồng tiền điện tử khác nhà tiền tệ và một kho giá trị. Nhưng, ông vẫn chưa quyết định liệu Bitcoin mang lại giá trị đủ cho xã hội như là một loại tiền tệ đồng thuận dựa trên công nghệ blockchain.

    Công nghệ Blockchain như một nền tảng xử lý dữ liệu

    Gần đây, phần lớn các mạng lưới tài chính lớn nhất trên thế giới phụ thuộc trên các cơ sở dữ liệu tập trung để ghi nhận việc chuyển tiền mặt và các tài sản kỹ thuật số.

    Bằng công nghệ blockchain, Ma đề cập đến hệ thống tính toán phân cấp như Ethereum cho phép các doanh nghiệp xây dựng trên blockchain, như các ứng dụng phi tập trung (dApp) và các token trên tiêu chuẩn ERC20.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Jack Ma: Tôi đặc biệt tập trung trên Blockchain & Bitcoin để tạo ra một xã hội phi tiền mặt

Share This Page