Thái Lan nghiên cứu về Blockchain cho các ứng dụng về sở hữu trí tuệ và giao dịch tài sản

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 149)

    [​IMG]

    Rate this post


    Hiện Bộ Thương Mại Thái Lan đang cho triển khai hai nghiên cứu có tính khả thi trên blockchain về giao dịch thương mại và các ứng dụng về sở hữu trí tuệ.

    Các nghiên cứu, sẽ chú trọng trên việc khai thác sử dụng công nghệ blockchain trong giao dịch tài chính và đăng ký sở hữu trí tuệ, mà theo như tin tức sẽ hoàn thành vào tháng 2, 2019 theo Bangkok Post.

    Theo như giám đốc Phòng Chiến lược và Chính sách giao dịch của Thái Lan (TPSO) thuộc Bộ Thương mại của Thái Lan, hai dự án sẽ nhận được sự hỗ trợ từ phía Đại sứ quán Anh.

    Tăng cường hiệu quả và sự tin tưởng

    Pimchanok đã chỉ ra rằng trong giao dịch tài chính, công nghệ blockchain sẽ hỗ trợ tăng cường tính minh bạch, giảm thiểu các chi phí thực hiện doanh nghiệp và rút ngắn toàn bộ quá trình. Và trong vấn đề sở hữu trí tuệ, blockchain sẽ hỗ trợ trong việc quản lý IP và các đăng ký công ty cũng như khả năng truy xuất nguồn gốc. Nghiên cứu này bao gồm một loạt các chủ đề như các cơ hội thương mại hóa của sở hữu trí tuệ trên Blockchain, sử dụng hợp đồng thông minh, đăng ký sở hữu trí tuệ và bảo vệ được cung cấp.

    Ngoài ra, nghiên cứu có tính khả thi sẽ bao gồm một xem xét trên luật sở hữu trí tuệ, phỏng vấn với các bên liên quan và đánh giá về quá trình quản lý sở hữu trí tuệ.

    Bước đầu, Phòng Chiến lược và Chính sách giao dịch Thái Lan đang có ý định cho ra mắt các dự án blockchain trong một quy mô nhỏ.

    Xuất khẩu gạo hữu cơ

    Ngoài việc sử dụng blockchain trong giao dịch tài chính và sở hữu trí tuệ, TPSO ngoài ra cũng làm việc trên sử dụng công nghệ này trong quá trình xuất khẩu gạo hữu cơ với mục đích loại bỏ các chi phí và trì hoãn trong quy trình. Gần đây, thời gian để thực hiện việc xuất khẩu gạo hữu cơ từ Quốc gia Đông Nam Á nằm trong khoảng thời gian 15-20 ngày với rất nhiều hiện trạng quan liêu cộng thêm các chi phí phát sinh.

    Nhưng với công nghệ blockchain TPSO có kế hoạch rút ngắn khoản thời gian thực hiện cùng với tăng cường tính minh bạch và thúc đẩy sự tự tin và niềm tin trong chuỗi cung ứng, công thêm việc tạo ra lợi ích cho các bên có liên quan.

    “Sử dụng công nghệ blockchain trong quá trình có thể làm giảm thời gian thực hiện xuống dưới 3 ngày, tăng cường tính minh bạch và tăng sự tự tin cùng niềm tin cho các nhà xuất khẩu và các nhà nhập khẩu, tăng lợi ích cho nông dân Thái Lan,” Pimchanok đã phát biểu.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Thái Lan nghiên cứu về Blockchain cho các ứng dụng về sở hữu trí tuệ và giao dịch tài sản

Share This Page