Cận cảnh cá mập trắng tấn công điên cuồng khiến du khách hãi hùng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 10, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 118)

    Cá mập trắng trở nên điên cuồng khi phát hiện thấy tảng thịt thả xuống nước và điều này khiến du khách kinh ngạc.

    Theo Daily Star, trong video, con cá mập trắng đớp được miếng mồi móc vào lưỡi câu. Khi người trên thuyền kéo câu, con cá mập bơi theo, tìm cách giằng miếng thịt.

    Dường như việc để vuột mất miếng mồi khiến con cá mập trắng tức giận. Nó quay sang tấn công chiếc camera Go Pro của một du khách quay phim gần đó.

    Con cá mập sau đó biến mất dưới làn nước xanh. Video sau đó bị cắt đến đoạn người ta dùng mồi dụ cá mập một lần nữa. Con cá mập trắng chỉ chờ có vậy phi thân lên khỏi mặt nước, tạo ra cảnh quay ấn tượng.

    [​IMG]
    Cá mập điên cuồng tấn công trước ống kính camera.

    Đoạn video được quay ở Vịnh Mossel, Nam Phi hồi năm ngoái nhưng mới xuất hiện trên YouTube tuần trước.

    Video nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt xem. Đây dĩ nhiên không phải lần đầu tiên người ta cảm thấy hãi hùng vì cá mập.

    Có không ít trường hợp thương tâm xảy ra khi mọi người đi tắm biển và đụng độ với cá mập, đặc biệt là ở ngoài khơi Gannsbaai, Nam Phi. Nơi đây được coi là “thủ phủ của cá mập trắng trên thế giới”.

    [​IMG]
    Cá mập trắng tung người lên khỏi mắt nước.

    Cá mập trắng nằm trong danh sách các loài sinh vật bị đe dọa bởi tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Nhiều quốc gia đưa loài sinh vật này vào danh sách bảo tồn, ví dụ như Úc.

    Cá mập trắng cũng là một trong những loài sinh vật cổ xưa còn tồn tại đến ngày nay. Hóa thạch cá mập trắng xa xưa nhất là cách đây 16 triệu năm.

    Cá mập trắng cái ước tính dài khoảng 6 mét. Chúng có tuổi đời vào khoảng 70 năm. Cá mập trắng gần như không có thiên địch. Trong một số trường hợp hiếm hoi, cá mập trắng có thể bị cá voi sát thủ xẻ thịt.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Cận cảnh cá mập trắng tấn công điên cuồng khiến du khách hãi hùng

Share This Page