Phát hiện vết tích thành phố Atlantis huyền thoại

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 10, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 82)

    Nhà sử gia người Anh Matt Sibson tuyên bố tìm thấy tàn tích của thành phố Atlantis huyền thoại ở hòn đảo Frisland, ngoài khơi Iceland, Sputniknews đưa tin.

    [​IMG]
    "Nó tọa lạc ở phía Tây Bắc Iceland và được bao quanh bởi nhiều hòn đảo nhỏ khác", Matt Sibson cho hay. (Ảnh minh họa).

    Suốt thế kỷ 16 và 17, người ta từng suy đoán hòn đảo Frisland có thể đang lưu giữ tàn tích của thành phố bí ẩn này. Tuy nhiên, sau đó suy đoán này đã không được kiểm chứng.

    Trả lời tờ The Daily Star, Sibson cho biết thành phố Atlantis từng mất tích một cách bí ẩn, rất có thể đang nằm trên hòn đảo Frisland - hòn đảo từng xuất hiện trên hải đồ Bắc Đại Tây Dương giai đoạn 1950-1960.

    Ông giải thích: “Nó từng xuất hiện trên nhiều bản đồ vào thế kỷ 16 và 17 nhưng sau đó lại biến mất. Hòn đảo này thực sự có tồn tại. Nó tọa lạc ở phía Tây Bắc Iceland và được bao quanh bởi nhiều hòn đảo nhỏ khác. Ngày nay, với sự giúp sức của các công cụ đo đạc hàng hải hiện đại, ta vẫn có thể thấy nó nằm ngay cạnh đảo Faroe. Nó đã bị nhấn chìm xuống lòng đại dương".

    Tuy nhiên, ông cũng không phủ nhận rằng vẫn còn nhiều nghi vấn xung quanh khám phá lần này. “Vài người chỉ ra từng có một tảng băng dài 2km nằm ở đó, thế nhưng khoảng cách thời gian hơn một ngàn năm từ 14.700 TCN đến 12.900 TCN chẳng phải là quá lớn để chúng tan chảy hết hay sao?”.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Phát hiện vết tích thành phố Atlantis huyền thoại

Share This Page