Hơn 500.000 thông tin người dùng bị rò rỉ, Google đóng cửa Google+

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 76)

    Trong một thông báo hôm qua (8/10), Google thừa nhận lỗi nằm ở nền tảng nhà phát triển Google+ khiến thông tin như tên người dùng, địa chỉ email, nghề nghiệp, giới tính, độ tuổi... bị rò rỉ. Lỗi này cũng kéo theo những thay đổi khác về quyền riêng tư và nguyên nhân mạng xã hội này bị đóng cửa.

    [​IMG]

    Lỗi liên quan đến Google+ khiến hàng trăm ngàn tài khoản Google rò rỉ.

    Wall Street Journal đã phát hiện lỗ hổng trên lần đầu tiên vào tháng 3/2018 và báo cáo cho Google. Sau đó, công ty tìm kiếm đã tiến hành điều tra và khẳng định dữ liệu người dùng vẫn an toàn, chưa có dấu hiệu bị truy cập sai mục đích hoặc lạm dụng.

    Theo CNBC, đây là sai lầm hiếm hoi của Google, bởi công ty luôn có những giải pháp để ngăn chặn hoặc phòng tránh các bê bối liên quan đến quyền riêng tư - vấn đề khiến các mạng xã hội khác lao đao thời gian qua. Tháng trước, Facebook vướng phải sự cố 50 triệu tài khoản bị hack khiến công ty phải đăng xuất hơn 90 triệu tài khoản. Đây cũng là bê bối lớn thứ hai trong năm của mạng xã hội, sau vụ Cambridge Analytica hồi tháng 3 khiến CEO Mark Zuckerberg phải điều trần.

    Sau thông báo của Google, cổ phiếu công ty mẹ Alphabet đã giảm ít nhất 2%.

    Google+ là mạng xã hội được Google ra mắt năm 2011 với mục đích cạnh tranh với Facebook và Twitter. Tuy nhiên, sản phẩm không được người dùng quan tâm (90% người dùng có thời gian truy cập dưới 5 giây) buộc công ty giảm bớt các tính năng và tiến tới ngừng dịch vụ. Theo kế hoạch, mạng xã hội này sẽ bị "khai tử" trong vòng 10 tháng tới. Riêng phiên bản Google+ dành cho doanh nghiệp vẫn hoạt động.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Hơn 500.000 thông tin người dùng bị rò rỉ, Google đóng cửa Google+

Share This Page