Gã khổng lồ tin nhắn Kakao của Hàn cho khởi động thử nghiệm Blockchain của công ty

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 190)

    [​IMG]

    Rate this post


    Ground X, chi nhánh phát triển blockchain của gã khổng lồ tin nhắn Hàn Quốc Kakao, vừa khởi động một mạng lưới thử nghiệm (testnet) của mạng lưới blockchain độc quyền gọi là Klaytn.

    Công ty đã phát biểu trong một thông cáo báo chí rằng testnet hiện đã có mặt đến 10 đối tác đã được mời trên mạng lưới. Và phía công ty cũng đã công bố một bạch phiếu cung cấp các chi tiết của nền tảng, muốn tìm cách đặt nền ứng dụng công nghệ cho các ứng dụng phi tập trung hoặc dapps.

    Theo như bạch phiếu, blockchain Klaytn cần phải có bước tiếp cận về việc chấp nhận khái niệm của các node đồng thuận (CN) và các node phạm vi (RN) để đạt được cả về tính quy mô lẫn minh bạch.

    CN là một đối tác được mời trên mạng lưới cùng nhau hình thành một blockchain bảo mật đến một lượng giao dịch và xác nhận các giao dịch bằng cách cho chạy một thuật toán đồng thuận byzantine fault-tolerant (BFT), theo như bạch phiếu. Trong khi đó, tất cả mọi người trong cộng đồng có thể kết nối đến mạng lưới và tham gia như môt RN, với nhiệm vụ là kiểm tra chéo các khối đã được tạo ra bởi các CN.

    Thông qua việc tiếp cận này, Ground X đưa ra rằng khoản thời gian truyền khối trong testnet đã bị giảm ít hơn một giao dịch mỗi giây và cung cấp thông lượng lên đến 1,500 các giao dịch mỗi giây.

    Để có thể tham gia, mạng lưới sẽ phân phối tương ứng 10 tỷ “Klay” token đến cả hai loại node dựa trên việc phân phối của mình, mặc cho một tỷ lệ chính xác vẫn chưa được đưa ra. Mạng lưới được trông đợi có thể ban hành các token mỗi năm như phần thưởng khối.

    Ground X đã thêm rằng họ sẽ công bố mã nguồn của mạng lưới ra công khai vào giai đoạn sau và mạng lưới hoàn chỉnh Klaytn (hoặc mainnet) sẽ được khởi động vào quý đầu của năm 2019. Vào thời điểm hiện tại, công ty vẫn chưa đưa ra câu trả lời đến việc liệu Klay Token sẽ có thể được giao dịch trên các sàn giao dịch khi mạng lưới chính thức lên sàn hay không.

    Theo Coindesk​



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Gã khổng lồ tin nhắn Kakao của Hàn cho khởi động thử nghiệm Blockchain của công ty

Share This Page