Chàng trai gầy gò cao 1,8 m bỏ game để tập gym

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 98)

    Nhớ lại hành trình khổ luyện thay đổi vóc dáng, chàng trai gốc Quảng Trị không giấu niềm vui bởi thành quả từ gầy gò trở nên vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn, năng động và yêu đời hơn. Sơn nay 22 tuổi, nhớ lại tuổi dậy thì mình cao 1,8 m vượt trội so với bạn đồng trang lứa song cân nặng chỉ 60 kg. Vóc dáng thiếu cân đối nên cậu thiếu niên khi ấy bị mọi người trêu là "cò hương".

    Khi ấy Sơn là cậu bé nghiện game, chơi quên ăn quên ngủ luôn trong trạng thái lừ đừ, mệt mỏi. Suốt ngày sống trong thế giới ảo, đến một giai đoạn chợt giật mình nhận ra bên cạnh không bạn bè, sức khỏe kém lại thiếu kỹ năng giao tiếp. Công Sơn bắt đầu quyết tâm bỏ game và ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân hơn. Để dứt ra hẳn cơn nghiện game, Sơn đi bơi, chơi bóng chuyền, bóng rổ và bén duyên với gym.

    [​IMG]

    Công Sơn trước và sau khi tăng 24 kg. Ảnh: C.K

    Ban đầu cơ thể chàng trai 9x chưa thích nghi hoạt động thể dục mỗi ngày nên cảm thấy khó chịu, nhức mỏi. Khi ấy Sơn không nhấc nổi tạ chỉ 5 kg, còn chấn thương ở tay, chân, vai khi tập những bài squat. Chàng trai tham khảo hướng dẫn từ các huấn luyện viên và bổ sung thêm kiến thức tập gym cũng như thực đơn ăn uống khoa học mỗi ngày. Một tháng sau, anh tăng 10 kg khi tập đúng phương pháp. Càng tập, cơ bắp anh ngày càng săn chắc, cơ bụng nổi múi. Ba tháng tập luyện tiếp theo, anh tăng thêm 14 kg, hình thể cân đối, dẻo dai.

    Công Sơn không còn lầm lì, ít nói mà thay vào đó là một chàng trai năng động, hoạt bát và tự tin trong giao tiếp. Cân nặng hiện tại của anh là 84 kg, số đo ba vòng 108 - 81 - 102 cm.

    [​IMG]

    Công Sơn sở hữu thân hình vạm vỡ, cơ bắp căng tràn. Ảnh: C.K

    Lịch tập của Công Sơn hiện tại với 6 buổi trong tuần, mỗi ngày tập khoảng 90 phút:

    Thứ 2: Ngực - Tay sau.

    Thứ 3: Chân - Bụng.

    Thứ 4: Vai.

    Thứ 5: Lưng - Tay trước.

    Thứ 6: Cadio - Bụng.

    Thứ 7: Tập nhẹ phần thân trên.

    Chủ nhật: Nghỉ ngơi.

    Sơn ăn đầy đủ ba nhóm chất chính là protein, carb, fat, bổ sung nhiều vitamin và dầu cá. Anh ngủ 8 tiếng và uống nước 3 lít nước mỗi ngày. Anh hạn chế dầu mỡ, đồ ăn vặt, nước ngọt có ga, đường béo, rượu bia, thuốc lá vì cản trở quá trình cấu tạo cơ bắp.

    Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, chàng trai trẻ cho rằng người mới tập dễ bị chấn thương khớp vai và đốt sống lưng bởi nâng, kéo tạ bằng lực các khớp mà không chú trọng vào việc cảm nhận cơ hoạt động. Khi gặp chấn thương, cần hạn chế tập những bài có tác động vào vị trí bị thương. Sơn khuyên nên nâng tạ vừa sức, đúng kỹ thuật và tính toán lượng dinh dưỡng cần nạp vào cơ thể mỗi ngày.

    Với Sơn, gym là một phần hơi thở cuộc sống, giúp anh có vóc dáng chuẩn đẹp. Chính lẽ đó, chàng nhân viên ngành điện lực quyết định rẽ hướng sang nghề huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp và trở thành một người mẫu. "Thay đổi nghề nghiệp với tôi là một điều không hề dễ dàng, bố mẹ phản đối vì muốn con theo một nghề ổn định hơn", Sơn chia sẻ. Sau nhiều năm thuyết phục, Công Sơn cuối cùng cũng được cả gia đình ủng hộ theo đuổi niềm đam mê thể hình.

    Cao Khẩm

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chàng trai gầy gò cao 1,8 m bỏ game để tập gym

Share This Page