Liên tiếp bị cướp, Apple phải thuê cảnh sát bảo vệ Apple Store

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 69)

    Thứ hai, 8/10/2018, 07:03 (GMT+7)

    Hệ thống cửa hàng của Apple tại California (Mỹ) đã phải đối mặt với 21 vụ cướp lớn nhỏ kể từ đầu năm.
    [​IMG]

    Apple Store đang là đích ngắm của các băng trộm cướp tại Mỹ.

    Apple Store gần đây liên tiếp gặp các vụ cướp với thiệt hại hàng trăm nghìn USD và đem đến cảm giác không an toàn với những người muốn đến đây mua sắm. Hầu hết các vụ cướp đều diễn ra tại Mỹ, đặc biệt là ở bang California. Theo BGR, "Quả táo" đã quyết định nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát để đảm bảo an toàn.

    Nguồn tin cho biết Apple đã ký hợp đồng với sở cảnh sát địa phương ở California (Mỹ) để thuê cảnh sát mặc đồng phục đứng gác trong các cửa hàng của mình. Kể từ sau hợp tác này, Apple Store không ghi nhận có thêm vụ cướp nào. Hợp đồng chi tiết với sở cảnh sát không được tiết lộ.

    Tuần trước, Tổng chưởng lý bang California tuyên bố ra cáo buộc với 17 người do nghi ngờ đã tham gia vào nhóm tội phạm chuyên nhắm vào các cửa hàng của Apple. Theo ABC7, có ít nhất 21 vụ cướp các cửa hàng Apple Store tại California chỉ trong mùa hè năm nay. Một số cửa hàng còn bị tình trạng cướp nhiều lần. Số tiền thiệt hại sau mỗi vụ vào khoảng 30.000 USD.

    Ước tính giá trị tổng số sản phẩm bị đánh cắp của Apple có thể lên tới một triệu USD. Tuy nhiên, hầu hết số này không có giá trị sử dụng thông thường bởi Apple sẽ khóa toàn bộ từ xa. Những tên trộm muốn sử dụng chỉ còn cách tháo bán linh kiện.

    [​IMG]

    Vụ cướp Apple Store tại Mỹ hôm 29/6.


    Vụ cướp đáng chú ý đầu tiên diễn ra vào ngày 29/6 tại Apple Store ở New York. Nhóm cướp gồm 5 tên đã giả vờ trải nghiệm các thiết bị, trước khi bất ngờ lấy đi 21 chiếc iPhone 8 và iPhone X trị giá hơn 19.000 USD (khoảng 440 triệu đồng) và tẩu thoát trong vài phút. Cho đến nay, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được danh tính nhóm cướp dù camera ghi lại rõ ràng.

    Đến đầu tháng 7, một băng cướp không vũ trang xông vào gian hàng của Apple bên trong khu mua sắm Fashion Fair ở Fresno, California (Mỹ), nhanh chóng cắt dây chống trộm rồi lấy đi số đồ trị giá 27.000 USD (khoảng 615 triệu đồng), theo TNW. Vụ cướp xảy ra trong chưa đầy 60 giây


    Hoài Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Liên tiếp bị cướp, Apple phải thuê cảnh sát bảo vệ Apple Store

Share This Page