Quên 500 TX/S của Buterin đi, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra 17,000 TX/S trên Ethereum

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Oct 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 115)

    [​IMG]

    Rate this post


    Vào tháng chín, Vitalik Buterin, đồng sáng tạo của Ethereum (ETH), đã đưa ra tuyên bố rằng mạng lưới blockchain ethereum có thể mở rộng lên đến 500 giao dịch mỗi giây nếu như sử dụng ZK-SNARKS, công nghệ của Zcash.

    Trong tuần này, các nhà nghiên cứu của Ethereum là Barry Whitehat, Alex Gluchowski, Harry R, Yondon Fu và Philippe Castonguay đã cho giới thiệu một giải pháp gọi là chuỗi bên dựa trên Snark, mà có thể mở rộng mạng lưới lên đến 17,000 giao dịch mỗi giây, gần bằng với khả năng giao dịch của Visa.

    Chuỗi bên dựa trên Snark là gì?

    Gần giống với Plasma, chuỗi bên dựa trên Snark là một giải pháp ngoài chuỗi cho phép người dùng có thể thực hiện chuyển giao các token và ETH ngoài mainnet Ethereum. Với khả năng thực hiện giao dịch ngoài chuỗi, người dùng trên mạng lưới sẽ có thể gửi và nhận hàng chục ngàn các giao dịch mỗi giây.

    Trên chuỗi bên dựa trên Snark, các nhà tổ chức chịu trách nhiệm đóng kênh giao dịch và chuyển tải nó lên mainnet của Ethereum như một giao dịch đơn. Điều đó có nghĩa là, bước đầu của việc ra mắt một kệnh bao gồm cả ngàn giao dịch giữa người dùng trên mạng lưới Ethereum, người dùng có thể yêu cầu rút tiền ở cấp hợp đồng thông minh.

    Các nhà khai thác có mục đích xấu có thể từ chối việc rút tiền trong kênh và có khả năng phá hoại kênh bằng cách duy trì một lượng lớn dữ liệu giao dịch.

    Nhưng, giao thức xây dựng trên hệ thống trừng phạt các nhà khai thác có mục đích xấu bằng việc thay thế họ và làm suy giảm kênh thành một token trên chuỗi từ chối bất cứ hoạt động nào khác trên kênh.

    Các nhà nghiên cứu đã giải thích:

    “Với các nhà khai thác có mục đích xấu (trong trường hợp xấu nhất), hệ thống làm suy yếu hệ thống đến một token trên chuỗi. Một nhà khai thác có ý định xấu sẽ không thể lấy trộm tiền và không thể tước đoạt số tiền của họ trong bất kỳ khoảng thời gian nào. Nếu dữ liệu không khả dụng, người vận hành có thể được thay thế, chúng tôi có thể quay trở lại trạng thái hợp lệ trước đó (thoát người dùng theo yêu cầu) và tiếp tục từ trạng thái đó với toán tử mới.”

    Nói một cách đơn giản, như một mạng lưới thanh toán lớp thứ 2 trên Ethereum, chuỗi bên dựa trên Snark cho phép người dùng có thể tự do gửi và nhận các thanh toán trong một khả năng rộng mà không gây trì trệ các nhà tổ chức kênh và các cá nhân với ý định xấu muốn ảnh hưởng tiêu cực đến kênh.

    Ethereum là một nơi tốt để mở rông

    ZK-Snarks, chuỗi bên dựa trên Snark, Plasma và Sharding là một số các giải pháp mở rộng đã được phát triển bởi cộng đồng phát triển nguồn mở của Ethereum.

    Trước đó, Buterin đã tuyên bố rằng việc triển khai mở rộng của Plasma và Sharding có thể tạo ra một sức mạnh tổng hợp cho phép Ethereum có thể thực hiện đến hàng triệu các giao dịch mỗi giây.

    ZK-SNARKS, với khả năng “xác nhận sự chính xác của sự tính toán mà không cần phải xử lý chúng và tìm hiểu những gì đã thực thi,” thêm hiệu quả nâng cao vào trong mạng lưới, ngoài một cải thiện trực tiếp trong mở rộng đến hơn 3,000%.

    Trong những năm tới, Ethereum sẽ tiếp tục thử nghiệm tất cả các giải pháp mở rộng quy mô. Hiện tại, khả năng giao dịch của Ethereum không đủ để xử lý các ứng dụng phi tập trung (dApps) với hàng triệu người dùng. Nhưng, dApps cũng chưa sẵn sàng để xử lý hàng triệu người dùng. Khả năng mở rộng sẽ cải thiện khi toàn bộ hệ sinh thái blockchain thấy việc áp dụng được cải thiện.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Quên 500 TX/S của Buterin đi, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra 17,000 TX/S trên Ethereum

Share This Page